Tin mới

Taekwondo Việt Nam kết thúc SEA Games 28 với vị trí số 1

Thứ hai, 15/06/2015, 11:10 (GMT+7)

Trận chung kết Taekwondo Việt Nam tối 14/6, tuyển thủ Taekwondo Việt Nam đã đem về chiếc HCV thứ 5 cho đội tuyển. Đó cũng là chiến thắng cuối cùng của đội tuyển tại SEA Games 28.

Trận chung kết Taekwondo Việt Nam tối 14/6, tuyển thủ Taekwondo Việt Nam đã đem về chiếc HCV thứ 5 cho đội tuyển. Đó cũng là chiến thắng cuối cùng của đội tuyển tại SEA Games 28, qua đó giúp đội tuyển Taekwondo Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn tại SEA Games 28.

 

Hà Thị Nguyên dẫn trước với tỉ số áp đảo.

Ở nội dung hạng cân dưới 62kg nữ, Hà Thị Nguyên đã đem về chiến thắng cuối cùng trước Ja’afar (Brunei) với tỉ số áp đảo 22-0, đem về tấm HCV thứ 5 cho đội tuyển Taekwondo Việt Nam.

Hà Thị Nguyên suất sắc giành HCV.

Hà Thị Nguyên đã chịu khá nhiều áp lực lớn trong trận đấu quyết định này. Cô là niềm hy vọng cuối cùng của đội tuyển Taekwondo Việt Nam. Tuy nhiên, cô cũng khá bình tĩnh trong trận đấu. Với số điểm kỷ lục 22-0, khoảng cách điểm quá lớn, cô đem về chiến thắng sớm cho đội tuyển.

 

Taekwondo Việt Nam với sự góp mặt của 14 vận động viên, với 9 nội dung thi đấu và giành được 5 HCV, 3 HCB, đứng vị trí số 1 trong tổng số 11 quốc gia tham dự môn võ này. 

5 HCV đội tuyển Taekwondo đạt được ở các nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ và đôi nam nữ. Tấm HCV cuối cùng đã thuộc về tuyển thủ Hà Thị Nguyên.

 

Gần đây, Taekwondo Việt Nam không còn là mỏ vàng của thể thao Việt Nam. Môn thể thao này cũng không được chú trọng và đầu tư nhiều. Tại SEA Games 28, võ sỹ 19 tuổi Nguyễn Văn Duy cũng đã đánh bại nhà Đương kim vô địch SEA Games Nutthawee Klompng (Thái Lan) ở bán kết, chiến thắng đó cũng nằm ngoài dự báo của đội tuyển Việt Nam.

 

Các võ sĩ trẻ đang dần dần thể hiện được bản lĩnh của mình khi chiến thắng những võ sĩ đã nhiều kinh nghiệm, khiến họ gặp nhiều khó khăn đã chia tay với sàn đấu.

Kết thúc SEA Games 28, đội tuyển Taekwondo Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn bộ môn với 5 HCV - 3 HCB. Đội Philippines đứng vị trí thứ 2 với 3 HCV -  3 HCB - 2 HCĐ, Thái Lan đứng thứ 3 với 3 HCV - 2 HCB - 3 HCĐ. Đội chủ nhà Singapore đứng vị trí thứ 5 bảng tổng sắp bộ môn này với 2 HCV - 6 HCĐ.

 

Hoàng Nguyễn (Tổng Hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news