Tin mới

SEA Games 30: Chủ nhà lập tức cải thiện sau scandal tuyển nữ Việt Nam bị bỏ đói

Thứ ba, 26/11/2019, 09:20 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tại SEA Games 30 do những thiếu sót của BTC.

Công tác tổ chức tại SEA Games 30 tiếp tục là một chủ đề nóng ngay từ khi đại hội còn chưa khởi tranh. Mới đây nhất, tuyển nữ Việt Nam đã trở thành "nạn nhân" của sự cẩu thả trong khâu tổ chức của nước chủ nhà Philippines.

Tuyển nữ Việt Nam và 5 đội khác đóng quân ở khách sạn Whitewoods, thuộc tỉnh Cative. Đây là một vùng hẻo lánh cách thủ đô Manila hơn 52 km. Nếu muốn di chuyển, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải mất khoảng 90 phút nếu không tính chuyện tắc đường. Nếu kẹt xe, các cô gái vàng sẽ phải mất gấp đôi thời gian đó để đến thủ đô.

Khách sạn mà tuyển nữ Việt Nam đóng quân có tiêu chuẩn tốt nhưng đầu bếp lại chỉ có thể nấu các món ăn Philippines. Khu vực khách sạn hẻo lánh nên các tuyển thủ nữ không thể mua thêm được đồ ăn từ bên ngoài. Bởi vậy các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam phải liên tục sử dụng những thực phẩm mang từ nhà đi như giò, ruốc...

Các món ăn tại khách sạn không thể hợp khẩu vị, trong khi khách sạn cũng chưa cho phép đội bổ sung thêm đồ ăn khiên các nữ tuyển thủ không thể ăn ngon kể từ khi đến Philippines. Ảnh: Internet

Sau khi nghe báo cáo của đội tuyển nữ Việt Nam, cán bộ hậu cần của Liên đoàn Bóng đá Việt nam (VFF) đã làm việc với khách sạn để bổ sung thêm đồ ăn cho đội. Tuy nhiên, khách sạn không chấp nhận và đòi nhiều thủ tục khá phức tạp.

Rất may mọi chuyện đã có những chuyển biến. Vào chiều ngày 25/11, khách sạn Whitewoods nơi tuyển nữ đóng quân đã đa dạng hóa menu bằng bữa ăn theo kiểu buffet với các món gà, bò băm, xào và nhiều loại rau khác nhau.

Nữ cầu thủ Hoàng Thị Loan vui mừng với những thay đổi này nhưng cô cho biết những món ăn này vẫn chưa thể hợp khẩu vị. Ảnh: Sport5

Vào 15h00 chiều nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh nhất và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, tuyển nữ Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news