Tin mới

SEA Games 30: Chủ nhà Philippines cho rằng hàng loạt sự cố xảy ra là chuyện bình thường

Thứ tư, 27/11/2019, 10:40 (GMT+7)

Sau hàng loạt những sự cố xảy ra khi SEA Games 30 chưa khởi tranh, chủ nhà Philippines vẫn cho rằng đó là chuyện bình thường.

SEA Games 30 còn chưa chính thức bắt đầu nhưng chủ nhà Philippines đã dính hàng loạt tai tiếng liên quan đến công tác tổ chức. Lần lượt các đội tuyển U22 khi sang nước này dự SEA Games đều phải than phiền về công tác tổ chức quá tệ.

Đầu tiên là những hình ảnh cầu thủ Timor Leste đợi xe bus 3 tiếng tại sân bay, cầu thủ Campuchia phải trải thảm ngủ ở khách sạn, cầu thủ Myanmar phải về khách sạn trên xe bus mini... Tiếp đến, chính đội tuyển nữ Việt Nam cũng là "nạn nhân" trong công tác tổ chức bởi vấn đề ăn uống không hợp khẩu vị và những bất cập khi khách sạn không cho phép mang đồ ăn từ bên ngoài vào.

Quang cảnh một phòng họp báo thiếu chuyên nghiệp tại SEA Games 30. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, mạng xã hội trong những ngày này liên tục chia sẻ về quang cảnh các SVĐ ngổn ngang chưa thi công xong, phòng họp báo như trong bối cảnh của một bộ phim kinh dị. Tất cả những điều đó đã khiến SEA Games 30 đang bị NHM gọi là "kì SEA Games tệ hại nhất lịch sử".

Dẫu vậy, theo BTC thì những sự cố đó là chuyện bình thường. Zing trích dẫn phát biểu của ông Tolentino về các sự cố trong khâu tổ chức SEA Games tại Diễn đàn Hiệp hội Thể thao Philippines (PSA) hôm 26/11, cho biết:

"Đó là chuyện bình thường. Chính tôi cũng trải nghiệm rồi. Tất cả chúng ta đều mắc lỗi lầm, đó là lý do nên làm việc cùng nhau.

Tất cả những vấn đề này đều có giải pháp, và chúng tôi đang cố gắng giải quyết. Đây là lần thứ 4 Philippines đăng cai SEA Games, lần đầu tiên kể từ năm 2005. Điều đó có nghĩa chúng tôi đã không là chủ nhà hơn một thập kỷ qua. Hãy nhớ rằng, lần tiếp theo chúng tôi có thể đăng cai là sau năm 2030. Vì vậy, đừng kéo nhau xuống. Điều này là vì đất nước".

Một phần bữa ăn của các tuyển thủ nữ Việt Nam tại khách sạn. Ảnh: Internet

Lễ khai mạc SEA Games sẽ chính thức diễn ra vào ngày 30/11 tới, khởi đầu cho gần nửa tháng tranh tài của 11 đoàn thể thao đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Hy vọng công tác tổ chức sẽ được khắc phục triệt để những bất cập để đoàn thể thao Việt Nam cũng như các đoàn thể thao khác không phải chịu sự thiệt thòi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news