Tin mới

SEO Manager Primal Vietnam chia sẻ định hướng SEO hậu covid

Thứ ba, 14/07/2020, 07:35 (GMT+7)

SEO Manager Primal Vietnam nhận định rằng: Covid đã kéo theo những sự thay đổi về xu hướng tiếp cận của người dùng, vậy SEO buộc phải có những định hướng mới phù hợp để đạt được hiệu quả.

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược kinh doanh đó là marketing, trong đó đặc biệt là SEO Marketing.

Ai cũng biết rằng hiệu quả từ SEO sẽ giúp cho website của doanh nghiệp được lên top với các tìm kiếm liên quan trực tiếp đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng với đó với hơn 4,3 tỷ người dùng internet hiện nay thì có thể nói SEO chính là công cụ thúc đẩy cho thương  hiệu của một doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn.

Là những người đi đầu về SEO Marketing, các chuyên gia SEO của Primal Vietnam đánh giá: “Doanh nghiệp sẽ phải lợi dụng lợi thế của SEO rất nhiều luôn muốn cải thiện tình hình marketing sau hậu Covid bởi thói quen của người dùng đang có sự chuyển biến phần đa về online”.

Quả thực sau dịch Covid 19, xu hướng tìm kiếm trên google và sử dụng internet của người dùng đã sự thay đổi rõ ràng. Điều này thể hiện cụ thể trên 2 loại tín hiệu của SEO đó là: Bounce rate (tỷ lệ thoát) và TLB (tỷ lệ nhấp) của người dùng. Các SEOer phải dựa vào 2 tỷ lệ này để có những “nước đi” mới, thay đổi phương pháp tiếp cận, gần gũi hơn với người dùng.

Anh Hồ Bá Thiện - SEO Manager Primal Vietnam gợi ý, doanh nghiệp và SEO-ers nên chuyển hướng sang ứng dụng vector vào chiến lược dịch vụ SEO hiệu quả hơn. Bởi lẽ, sau Covid, Google đã tích lũy được một dữ liệu tìm kiếm khá lớn, và đang nâng cao khả năng xử lý dữ liệu của mình. Lúc này AI là công cụ tối ưu nhất cho các chiến dịch SEO trên google. Cụ thể, nó phù hợp với thuật toán Hummingbird mà google đang sử dụng để cải thiện nội dung và ngôn ngữ trên trang tìm kiếm của mình.

Các vector được nhắc đến trong trường hợp này sẽ xác định các hành vi, tương tác của người dùng trên internet. SEO-ers hoàn toàn có thể có được một chiến lược SEO tích cực nhờ các vector phù hợp nhất. Với các dữ liệu trên internet hiện nay là: thuộc tính, giá trị, lớp, người làm SEO sẽ phải phân tích các dữ liệu này trên lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Cũng từ sự thay đổi của thói quen người dùng mà SEO cũng phải tối ưu lại các trỏ đường dẫn thông tin trên website và các blog network của mình bằng việc gom chung về một tag. Tiếp đó, SEOers sẽ phải điều hướng chúng về các page chủ đạo nhất của website. Điều này nghĩa là, chúng ta đang đi theo đúng xu hướng sử dụng facebook và các mạng xã hội sau Covid của người dùng, nó sẽ là những kênh trung gian kết nối tìm kiếm của người dùng với website và thương hiệu.

Trước đây, các doanh nghiệp tập trung vào việc quảng cáo, tìm kiếm sự hỗ trợ để tăng lượt tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, việc lựa chọn quảng cáo cần thực sự cân nhắc. Nhiều chuyên gia rằng, doanh nghiệp cần tối ưu các chiến lược quảng cáo để mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn chứ không phải dàn trải ở nhiều quảng cáo. Không chỉ kiểm soát chặt chẽ các quảng cáo để tạo ra giá trị lợi nhuận thiết thực mà nên cân nhắc tìm kiếm các công ty quảng cáo google adwords có uy tín để đảm bảo quảng cáo thực sự hiệu quả.

Chia sẻ về xu hướng SEO sau Covid, các chuyên gia trong ngành của Primal Vietnam cho rằng nội dung (content) sẽ là yếu tố tập trung nhất. Trong đó, content template sẽ là công cụ để triển khai các chiến lược SEO nói chung và chiến lược content marketing nói riêng. Một content template “thích nghi” sau Covid sẽ gồm có 4 nội dung, đó là: Thương hiệu, mục tiêu, cài đặt và đối thủ cạnh tranh.

Đặc biệt SEOer cần có sự kiểm toán content thật chất lượng. Nội dung các bài viết trên website và các kênh mạng xã hội phải thực sự tốt và hữu ích với người đọc. Nó phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm hàng đầu của khán giả vì sau Covid người ta sẽ có được nhiều lựa chọn về tin tức online hơn. Vậy nên khi nội dung của bạn quá lan man, quá chung chung thì các tỷ lệ cạnh tranh sẽ hoàn toàn biến mất.

SEO hậu covid là một thách thức đối với những người làm marketing, đặc biệt là SEOers. Primal Vietnam luôn đồng hành để giúp thương hiệu của các doanh nghiệp Việt biến thách thức thành động lực phát triển.

Thông tin liên hệ:

Primal Vietnam - Digital Marketing Agency

Địa chỉ: 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 66719779

Email: [email protected]

Website: https://www.primal.com.vn/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news