Tin mới

Sếp đòi "sờ 1 tẹo" rồi sẽ tăng lương

Thứ bảy, 09/08/2014, 09:18 (GMT+7)

Thì ra bấy lâu tôi chưa được tăng lương vì chưa phải qua cầu “nộp mạng”.

Thì ra bấy lâu tôi chưa được tăng lương vì chưa phải qua cầu “nộp mạng”.

Tôi tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh. Vợ chồng tôi  tôi kết hôn đã được 3 năm và có một bé gái 1 tuổi. Chồng tôi là kỹ sư ở một xí nghiệp cơ khí của nhà nước với mức lương ba cọc ba đồng. Sau khi sinh con đầu lòng, do không có người chăm con nên tôi phải nghỉ ở nhà một năm. Cuộc sống của chúng tôi vì thế đầy rẫy khó khăn.

Do công ty cũ đã cắt hợp đồng nên vất vả lắm tôi mới xin được vào làm lại tại một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh văn phòng phẩm. Mặc dù lương ban đầu chỉ 3 triệu nhưng tôi vẫn chấp nhận vì lương thấp còn hơn là thất nghiệp ngồi ở nhà. Mặt khác khi phỏng vấn, sếp nói hết thời gian thử việc 3 tháng nếu tôi làm tốt sẽ xét tăng lương cho tôi.

Trong thời gian này tôi cố gắng hết sức để thể hiện năng lực của mình. Tôi làm việc hết công suất có thể. Chỉ cần là khách hàng tiềm năng thôi thì dù phải vất vả và kiên trì thế nào tôi cũng không ngần ngại. Qua mấy tháng doanh số của tôi đã chẳng kém gì những nhân viên cũ trong phòng. Trong cuộc họp công ty, tôi được sếp khen là có tinh thần làm việc tốt nhưng chẳng thấy ông ấy đả động gì đến việc tăng lương. Còn tôi một mặt là nhân viên mới, tôi sợ người ta nghĩ chưa gì đã nói đến chuyện mặc cả lương lậu nên cũng ngại, mặt khác tôi nghĩ chắc sếp còn muốn thử mình một thời gian nữa nên tôi càng nỗ lực cố gắng.

Thời gian trôi nhanh, chẳng gì đã gần hết một năm. Doanh số của tôi luôn đứng ở hàng top trong phòng nhưng hàng tháng vẫn chỉ ăn mức lương thử việc. Nhiều lúc tôi cũng không tránh khỏi tâm trạng chán nản, không có động lực làm việc. Đã đành là thời buổi khó khăn nhưng tôi đã hết mình cho công việc còn mức lương thì trừ xăng xe điện thoại chẳng còn được làm bao. Nếu không cao hơn thì ít nhất cũng phải bằng những người trong phòng. Tôi nghĩ đã đến lúc tôi cần phải nói chuyện thẳng thắn với sếp về việc tăng lương.

Khi ấy có một chị ở phòng tôi sắp chuyển đi chỗ khác làm. Trước khi đi chị ấy có nói với tôi một bí mật rằng: “Cẩn thận với sếp. Ông ấy là người thích sàm sỡ lắm đấy, chỉ sờ soạng bên ngoài thôi nhưng cũng phải đề phòng”.

Tôi nghe chị ấy nói vậy thì cũng giật mình. Thế mà từ lâu đến giờ tôi chẳng hay biết gì. Chắc tại tôi ít có việc phải ngồi một mình với sếp. Nghe chị nói tôi cũng thấy hơi e ngại nhưng tôi lại nghĩ ông ấy thích những cô trẻ trung xinh đẹp chứ những người đã có gia đình lại nhan sắc trung bình như tôi chắc chẳng tới lượt bị “làm phiền”.

Thế rồi tôi cũng lấy hết can đảm mở cửa vào phòng ông ấy với đề xuất xin tăng lương. Khi nghe tôi nói xong ông ta tiến tới ngồi gần bên tôi nói với một giọng sàm sỡ: “Tăng lương thì đơn giản thôi. Lương em sẽ được gấp đôi ngay ngày hôm sau, miễn là...”. Ông ta cười một nụ cười bí hiểm và đưa tay vuốt tóc tôi, rồi ông ta lại đặt tay lên đùi tôi mà xoa nhẹ. Tôi hoảng quá đứng dậy ngồi lui ra thì ông ta bảo: “Anh không có định làm gì quá đáng đâu mà em sợ thế. Cùng lắm cũng chỉ là “du lịch” bên ngoài thôi”.

Quả đúng như lời chị đồng nghiệp của tôi đã nói. Bản chất “dê già” của ông sếp giờ mới được thể hiện. Thì ra bấy lâu tôi chưa được tăng lương vì chưa phải qua cầu “nộp mạng” như thế này. Tôi sợ quá chạy ra khỏi phòng đóng cửa lại.

Lúc đó tôi hoang mang vô cùng. Tôi muốn bỏ việc ngay lập tức để khỏi phải nhìn thấy ông ta nhưng nghĩ lại chuyện bỏ việc bây giờ không phải là chuyện đơn giản. Nếu tôi nghỉ việc thì khó lòng mà tìm ngay được một công việc khác. Gia đình tôi sẽ sống bằng cách nào. Tôi còn con nhỏ và vẫn cần tiền để sống. Còn nếu để ông ấy “sờ một tí” thì chẳng phải tôi sẽ được tăng lương lên gấp đôi như lời ông ấy nói hay sao. Với mức lương đó cuộc sống của tôi sẽ thoải mái hơn trước nhiều. Mặt khác lại được ưu ái nhiều cái khác

Dù tôi không thích để ông ta động chạm vào cơ thể mình nhưng nghĩ lại nếu chỉ là sàm sỡ bên ngoài thôi thì cũng chẳng ảnh hưởng gì. Đằng nào thì tôi cũng là phụ nữ đã có chồng, còn gì để mất nữa đâu. Đánh đổi một chút để có được lợi ích lâu dài thì chẳng phải là việc nên làm. Nhưng trong lòng tôi cứ cảm thấy có lỗi với chồng con. Tôi cũng sợ ai đó trong công ty biết được họ sẽ khinh thường một kẻ như tôi? Và liệu ông sếp có thực hiện đúng như lời ông ấy nói hay ông ấy lại “được voi đòi tiên” thì lúc đó tôi phải làm sao?

Theo Megafun

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news