Tin mới

'Sếp lớn' AFC trấn an U23 Việt Nam trước khả năng 2 đối thủ dàn xếp bắt tay nhau đi tiếp

Thứ năm, 16/01/2020, 14:09 (GMT+7)

Trước khả năng U23 UAE và U23 Jordan sẽ không thi đấu hết mình, đại diện của LĐBĐ Châu Á đã lên tiếng trấn an các cầu thủ U23 Việt Nam cứ tự tin mà đá.

Việc để hòa U23 Jordan ở lượt trận thứ 2 khiến U23 Việt Nam đánh mất quyền tự quyết. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng đối thủ U23 Triều Tiên và chờ đợi kết quả của trận đấu còn lại để xác định số phận.

Tuy nhiên ngay kể cả đạt được điều kiện cần, điều kiện đủ là U23 Jordan và U23 UAE cần phân thắng bại hoặc hòa nhau có tỉ số. Nếu 2 đội này bắt tay nhau đi tiếp bằng một trận hòa có tỉ số, mọi nỗ lực của U23 Việt Nam đều là vô nghĩa.

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng trong tâm lý vừa đá vừa ngóng. Ảnh: Internet

Trước những nghi ngại này, đại diện của LĐBĐ châu Á đã lên tiếng trấn an các cầu thủ và NHM. Trả lời phỏng vấn với ZingGiám đốc Thi đấu của AFC – ông Shin Man Gil cho biết:

“Thật sự là tôi không lo ngại về trường hợp của U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các đội tuyển đến đây đều rất chuyên nghiệp.

Họ thi đấu với niềm tự hào dân tộc, không ai muốn làm nên một trận hòa cả. Chúng tôi không có lo lắng gì về tính trung thực của các trận đấu này cũng như ở giải đấu này. Chúng ta có thể thấy kịch bản bảng C khá giống bảng D, khi Uzbekistan và Hàn Quốc thi đấu với nhau".

Trong buổi tối ngày hôm qua, U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan cũng chỉ cần hòa là đi tiếp. Tuy nhiên U23 Hàn Quốc vẫn thi đấu hết sức nỗ lực để đánh bại đối thủ, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc vào tối qua tiếp thêm niềm tin vào một cuộc chơi công bằng cho các CĐV Việt Nam. Ảnh: Zing

Vào lúc 20h15 tối nay, hai cặp đấu cùng giờ giữa U23 UAE vs U23 Jordan và U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên sẽ diễn ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news