Tin mới

Quan lớn bị bắt vì ưu ái công ty người tình nhiều thương vụ tỉ đô

Thứ sáu, 25/04/2014, 09:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông Song Lin – Chủ tịch China Resources, một\ndoanh nghiệp quốc doanh lớn của Trung Quốc đã bị bắt giữ tuần trước bởi các

(Tinmoi.vn) Ông Song Lin – Chủ tịch China Resources, một doanh nghiệp quốc doanh lớn của Trung Quốc đã bị bắt giữ tuần trước bởi các nhà điều tra chống tham nhũng, với cáo buộc phân bổ nhiều giao dịch đầu tư trong vòng 5 năm qua cho tình nhân.

 

Từ năm 2009-2012, ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sỹ là một trong những nhà tư vấn được chọn nhiều nhất cho các thương vụ mua lại và các hoạt động trên thị trường vốn của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc (China Resources) cũng như các công ty con của tập đoàn này.

Thời gian này trùng với việc làm của Yang Lệ Quyên , người cũng được biết đến với tên gọi Helen Yang và bị cáo buộc là người tình của ông Song Lin.

Nhưng kể từ khi bà Yang rời khỏi Credit Suisse và gia nhập UBS vào năm 2012, Credit Suisse đã không thông báo về bất cứ một thỏa thuận nào với Tập đoàn China Resources, theo Dealogic.

sếp lớn,người tình, trung quốc

Ông Song Lin - Ảnh: Bloomberg

Trước khi Yang gia nhập UBS, các giao dịch cho thấy Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc chỉ thuê ngân hàng này tư vấn về một vụ phát hành cổ phiếu nhỏ vào năm 2004, một vụ mua lại nhỏ vào năm 2010 và một vụ bán trái phiếu vào năm 2011.

Tuy nhiê, trong vòng 2 năm kể từ khi cô Yang tới UBS làm việc, ngân hàng này được China Resources thuê bảo lãnh phát hành trong hai vụ phát hành trái phiếu lớn và đóng vai trò nhà tư vấn chính trong hai vụ mua lại lớn nhất từ trước tới nay của China Resources - công ty có 400.000 nhân viên và tài sản hơn 120 tỷ USD.

Ông Song , 51 tuổi, đã bị bắt giữ vào cuối tuần trước trong chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc. Ông sẽ bị điều tra về những nghi ngờ liên quan đến việc vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng Cộng sản và pháp luật " .

Ồng Song Lin bị giam giữ sau khi một nhà báo làm việc cho hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc công khai cáo buộc rằng ông Song đã sử dụng người tình của mình , bà Yang , như là một " kênh " để nhận hối lộ và rửa tiền quy mô lớn

Viết trên microblog Weibo của mình, nhà báo Wang Wenzhi cáo buộc rằng ông Song " sử dụng ảnh hưởng của mình " để Bà Yang có được những “hợp đồng béo bở” tại các ngân hàng Thụy Sĩ.

Trước khi bị bắt , ông Song phủ nhận cáo buộc trong một tuyên bố đăng trên trang web của Trung Quốc Tài nguyên ' từ đó đã được gỡ bỏ, cùng với gần như tất cả các tài liệu tham khảo khác để anh ta hoặc mình gần ba thập kỷ tại công ty. Tất cả các dấu vết của Ông Song cũng đã được loại bỏ khỏi trang web của Ủy ban Độc lập chống tham nhũng của Hồng Kông, nơi ông là chủ tịch của Ủy ban Tư vấn phát triển đạo đức Hồng Kông.

Một tuyên bố của ông Song đã bị xóa khỏi trang web viết:" Tôi tin chắc rằng đạo đức kinh doanh và quản trị doanh nghiệp tốt là nền tảng cho việc duy trì một sân chơi bình đẳng và cũng mãi lợi thế cạnh tranh của chúng tôi . "

Bà Yang không đưa ra lời bình luận nào và UBS cho biết họ không biết về nơi ở của cô .

Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc , Credit Suisse và UBS đều từ chối bình luận về vụ việc, nhưng một nhân vật giấu tên từ UBS xác nhận rằng bà Yang đã làm việc tại đó và cho biết ngân hàng đã nhận được những lời cáo buộc trong thời gian cô làm việc tại đây.

Tổng giá trị của ba thương vụ của China Resources mà UBS tư vấn trước khi cô Yang làm việc cho ngân hàng này đạt chưa đầy 850 triệu USD. Trong khi đó, các thương vụ mà UBS được chọn để tư vấn cho China Resources sau khi Yang làm việc cho ngân hàng này có tổng trị giá lên tới hơn 7,7 tỷ USD. Với giá trị thương vụ lớn như vậy, chắc chắn UBS được nhận từ China Resources những khoản phí béo bở.

NAm NAm (Theo ft.com)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sếp lớn