Tin mới

Colombia: Sét đánh chết 11 người khi đang làm lễ

Thứ ba, 07/10/2014, 10:35 (GMT+7)

Một cú sét đánh đã giết\nchết 11 người của một bộ lạc bản xứ ở bắc Colombia vào hôm thứ 2 (6/10) sau khi\nmột cơn bão điện tử càn quét qua.

Một cú sét đánh đã giết chết 11 người của một bộ lạc bản xứ ở bắc Colombia vào hôm thứ 2 (6/10) sau khi một cơn bão điện tử càn quét qua.

Ảnh minh họa

13 người bị thương đã được trực thăng đưa đến các bệnh viện để điều trị, theo Tướng người Đức Saavedra.

Sét đánh vào khoảng 3 giờ sáng hôm thứ 2 (6/10) trong khi bộ tộc Wiwa đang tụ họp tại nhà lễ ở vùng núi Sierra Nevada, theo CNN.

Một thành viên bộ tộc, Bernardo Gil Moscote cho biết sáng hôm đó, dân lang đang tiến hành các nghi thức để bàn bạc về các vấn đề của cộng đồng. Khi anh bước ra ngoài để uống nước thì nghe thấy tiếng sét xé trời rung chuyển cả núi rừng.

Anh nói: “Khi tôi trở lại thì căn chòi đã bốc cháy ngùn ngụt và bạn sẽ chỉ nghe thấy tiếng mọi người la hét”, người bị chết và bị thương nằm la liệt.

Trực thăng quân sự đưa các nạn nhân đi cấp cứu

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã gửi lời chia buồn và điều trực thăng cảnh sát và quân đội tới sơ tán những nạn nhân.

Marta Cecilia Gil, người có anh trai và anh rể chết vì sét đánh khóc ròng: “Tôi biết đây là điều thông thường, một thiên tai, nhưng việc này chưa từng xảy ra ở đây.”

Theo Chi MK (Nguồn: CNN/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news