Tin mới

Show thời trang Việt đình đám lần đầu trình diễn trên đất Mỹ

Thứ tư, 22/07/2015, 10:40 (GMT+7)

Lần đầu tiên, một show diễn thời trang Việt chính thức được giới thiệu tại Trung tâm John F. Kennedy, Thủ đô Washington DC của Mỹ, nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt - Mỹ.

Lần đầu tiên, một show diễn thời trang Việt chính thức được giới thiệu tại Trung tâm John F. Kennedy, Thủ đô Washington DC của Mỹ, nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt - Mỹ.

Trung tâm John F. Kennedy dành cho Nghệ thuật biểu diễn là một trung tâm nghệ thuật biểu diễn nằm trên sông Potomac, liền kề khu phức hợp Watergate tại Washington, DC. Hoạt động như một nhà hát, khiêu vũ, múa ba lê, dàn nhạc, thính phòng, nhạc jazz, và âm nhạc dân gian cho mọi lứa tuổi.

John F. Kennedy là nơi biểu diễn nghệ thuật nhộn  nhịp nhất tại Hoa Kỳ và hàng năm tổ chức khoảng 2.000 buổi biểu diễn, hỗ trợ các nghệ sĩ trong việc tạo ra các tác phẩm mới, phục vụ đất nước như một “nhà lãnh đạo” trong giáo dục nghệ thuật.

NTK Minh Hạnh trong buổi họp báo chiều qua, 21/7 tại Hà Nội.

Trong chuỗi hoạt động “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Mỹ”, các Nhà thiết kế Việt nam là: Quang Nhật, Lan Hương, Chu La, Minh Hạnh sẽ giới thiệu với công chúng Mỹ tại Washington DC và New York những Bộ sưu tập mang tên: “Sự biến đổi kỳ diệu – Miraculos transformation”.

John F. Kennedy là nơi biểu diễn nghệ thuật nhộn nhịp nhất tại Hoa Kỳ và hàng năm tổ chức khoảng 2.000 buổi biểu diễn, hỗ trợ các nghệ sĩ trong việc tạo ra các tác phẩm mới, phục vụ đất nước như một “nhà lãnh đạo” trong giáo dục nghệ thuật.

Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ: “Đây là lân đầu tiên chúng tôi mang những mẫu thời trang trình diễn tại Trung tâm John F. Kennedy. Chúng tôi muốn chuyển tải đến người Mỹ về những nét đẹp của văn hóa của người Việt thông qua thứ ngôn ngữ không cần phiên dịch là thời trang. Từ đó để người Mỹ hiểu rõ về đất nước Việt Nam văn minh, thân thiện. Các thiết kế của chúng tôi cũng tạo ra những nét văn hóa gần gũi giữa người Việt và người Mỹ. Thông qua các hoạt động văn hóa để mọi người xích lại gần nhau hơn”.

“Sự biến đổi kỳ diệu” là cảm hứng của các nhà thiết kế trong lần này. Mỗi nhà thiết kế sẽ diễn đạt bằng ngôn ngữ thời trang và thể hiện sự biến đổi kỳ diệu trong 20 năm quan hệ Việt Mỹ.

 

Một số mẫu của NTK Minh Hạnh

Nhà thiết kế Minh Hạnh: Một cách thể hiện rất khác và độc đáo để nói về nước Mỹ ngày nay. Cũng với chất liệu Jeans và hoa sen, Minh Hạnh đã làm mới câu chuyện truyền thống và hiện đại. Không thể nhầm lẫn trong những thiết kế của Minh Hạnh: rất cá tính rất Việt Nam và lần này rất Mỹ.

 
Trang phục của NTK Quang Nhật

Nhà thiết kế Quang Nhật: Với tinh thần của một người trẻ tuổi, bằng sự năng động của chất liệu Jeans (cũng là chất liệu phổ biến nhất với người Mỹ), Quang Nhật đã chuyển tải rất thú vị hình ảnh của kiến trúc Việt Nam với những mái đình lợp ngói qua kỹ thuật thêu lộng vải công phu tỉ mỉ. Rất dễ sử dụng và rất thân thuộc với người dân Mỹ nhưng ngày hôm nay đã có thêm những hình ảnh sinh động đến từ Việt Nam.

 
Trang phục của NTK Lan Hương

Nhà thiết kế Lan Hương: Tinh thần của chiếc áo dài truyền thống vẫn được gìn giữ một cách trân trọng bằng sự hòa quyện của những danh thắng nước Mỹ trên chiếc áo dài đã làm cho áo dài có một tinh thần mới, mạnh mẽ và sinh động. Lan Hương sử dụng công nghệ in và thêu để chuyển tải một khái niệm mới dành cho chiếc áo dài.

 
Trang phục của NTK Chu La

Nhà thiết kế Chula: Chung thủy với chất liệu lụa Việt Nam, Chula luôn thể hiện rõ phong cách của mình với tình yêu tuyệt đối dành cho Việt Nam. Những màu sắc biểu trưng của nước Mỹ, tượng thần Tự Do, những ngôi sao, con chim đại bàng…được Chu la thể hiện sinh động trên chất liệu lụa Việt Nam. Sự hòa quyện rất thanh lịch trong màu sắc và ý tưởng mạnh mẽ đã làm cho những chiếc áo dài có tinh thần của thời đại mới.

Hoa hậu Ngọc Hân

Những mẫu thiết kế thời trang được trình diễn lần này là thông điệp của sự biến đổi kỳ diệu. Đây là lần đầu tiên, một show diễn thời trang chính thức được giới thiệu tại John F. Kennedy Center, một trung tâm biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp nhất nước Mỹ, với sự tham gia của Hoa Hậu Ngọc Hân, Hoàng yến, Thúy Hương, Thanh Tú, Phương Liên… và những mẫu nhí đang sinh sống tại nước Mỹ.

Sự khởi đầu này sẽ mở ra nhiều hoạt động trong lĩnh vực thời trang giữa Việt và Mỹ. Sự biến đổi sẽ trở nên kỳ diệu hơn khi những hoạt động văn hóa chính thống được đón nhận như một sự tất yếu của những con người mang lại vẻ đẹp chung cho thế giới.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news