Tin mới

Sĩ quan cấp cao VN thăm soái hạm Mỹ, hạm đội 7 muốn thăm Việt Nam

Thứ ba, 27/05/2014, 17:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông báo trên trang Flickr của Hạm đội Thái Bình Dương (Mỹ), Trưởng Tùy viên Quân sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia – Đại tá Phùng Quang Tạo - đã lên USS Blue Ridge khi tàu đang ở thăm Jakarta từ ngày 25/5.

 

 

(Tinmoi.vn) Theo thông báo trên trang Flickr của Hạm đội Thái Bình Dương (Mỹ), Trưởng Tùy viên Quân sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia – Đại tá Phùng Quang Tạo - đã lên USS Blue Ridge khi tàu đang ở thăm Jakarta từ ngày 25/5.

Cụ thể, hôm 26/5, Trưởng Tùy viên Quân sự Việt Nam tại Indonesia đã tới thăm soái hạm USS Blue Ridge (LCC 19) của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ. Chuyến thăm của Đại tá Phùng Quang Tạo là minh chứng rõ nét cho cam kết hợp tác giữa Hải quân Mỹ và Việt Nam.  

Tàu Blue Ridge (LCC 19) và thủy thủ đoàn Hạm đội 7 đang thực hiện các hoạt động tuần tra, xây dựng quan hệ đối tác hàng hải và tiến hành các hoạt động an ninh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đại tá Phùng Quang Tạo (giữa) và thành viên Tư lệnh Hạm đội 7 gồm Phó Đô đốc Robert L.Thomas (phải), Tham mưu trưởng Hạm đội 7 Paul Stader (trái). Ảnh: Flick.

USS Blue Ridge (LCC-19) là soái hạm thuộc Hạm đội 7 Thái Bình Dương. LCC-19 được khởi đóng vào năm 1967, hạ thủy năm 1969 và đến tháng 11/1970 chính thức được bàn giao cho lực lượng hải quân. Hiện nay cảng đỗ của LCC-19 là Yokosuka, Nhật Bản - nơi đặt trụ sở của Bộ tư lệnh Hạm đội 7. LCC- 19 đóng vai trò chỉ huy, kiểm soát, thông tin liên lạc, tình báo hỗ trợ Bộ Tư lệnh và Bộ Tham mưu Hạm đội 7.

Tàu có lượng giãn nước lên tới 19.609 tấn, dài 194 m, rộng 32,9 m, độ choán nước 8,8 m và có thể thực hiện hải trình 10.000 km. Tàu được trang bị hệ thống điện tử hiện đại, hỏa lực hạng nhẹ với hai bệ pháo CIWS Phalanx, 4 pháo 25 mm, 8 súng máy 12,7 mm và đạn gây nhiễu. Ngoài ra, tàu có thể chở hai trực thăng chống ngầm và tìm kiếm cứu nạn.

Video: Cận cảnh soái hạm USS Blue Ridge (LCC-19)

 

 

Trước đó, Reuters đưa tin, hôm 15/5, Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ thông báo họ muốn tăng số lượng chiến hạm tới Việt Nam trong thời gian tới nhằm tăng cường mối quan hệ với Hải quân Việt Nam.

“Chúng tôi rất quan tâm tới việc tăng cường mối quan hệ với các đối tác ở Biển Đông và gia tăng những chuyến thăm tới các cảng của Việt Nam”, ông William Marks, người phát ngôn của Hạm đội 7, nhấn mạnh.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news