Tin mới

Siết chặt an ninh hàng không sau vụ nữ tiếp viên giấu 80 cây vàng

Thứ sáu, 05/08/2016, 17:12 (GMT+7)

Sau vụ nữ tiếp viên giấu 80 cây vàng dưới ghế máy bay, Cục Hàng không yêu cầu tăng cường công tác bảo vệ an ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không, kịp thời phát hiện các biểu hiện nghi vấn của nhân viên để có biện pháp xác minh, làm rõ.

Ngày 4/8, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh hàng không. 

Thông tin sự việc được báo Pháp luật TP HCM, VnExpress, Dân Trí đăng tải. Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, vụ nhân viên hàng không mang vàng trái phép lên tàu bay tại sân bay Nội Bài ngày 26/7 là vi phạm nghiêm trọng, uy hiếp trực tiếp đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hệ thống bảo đảm an ninh hàng không đã để lọt một khối lượng lớn kim loại lên tàu bay mà không bị phát hiện là do nhân viên kiểm soát an ninh hàng không của VAECO không thực hiện đúng quy trình kiểm soát an ninh hàng không.

Ngoài ra, hệ thống camera giám sát an ninh hàng không bộc lộ nhiều điểm yếu, không lưu giữ được hình ảnh hoặc bị mờ. Tổ bay kiểm tra an ninh tàu bay nhưng không phát hiện được số lượng lớn vàng cất giấu dưới ghế ngồi của hành khách.

Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh hàng không cho các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát lại toàn bộ các quy trình thực hiện nhiệm vụ của các thành phần có liên quan đến công tác phục vụ tàu bay. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cần tập trung kiểm soát an ninh sân đỗ, kịp thời phát hiện những trường hợp bất thường.

Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ tập trung rà soát quy trình bảo dưỡng tàu bay để đảm bảo người không có nhiệm vụ không được tiếp cận và lên tàu bay. Tăng cường an ninh nội bộ với nhân viên hàng không, nếu phát hiện có biểu hiện nghi vấn sẽ có biện pháp xác minh, làm rõ. Đồng thời gắn trách nhiệm của đội ngũ quản lý khi để xảy ra vụ việc trong phạm vi khu vực, đơn vị mình quản lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news