Tin mới

Siêu âm phát hiện bệnh nhân "mất" nội tạng, phòng khám bị phạt 60 triệu đồng

Thứ năm, 26/11/2015, 10:03 (GMT+7)

Sau khi siêu âm cho một bệnh nhân nữ và phát hiện người này bị mất một nửa lá lách, phòng khám T.T tại thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị xử phạt 60 triệu đồng vì lỗi "vượt quá giới hạn chuyên môn, nghiệp vụ".

Sau khi siêu âm cho một bệnh nhân nữ và phát hiện người này bị mất một nửa lá lách, phòng khám T.T tại thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị xử phạt 60 triệu đồng vì lỗi "vượt quá giới hạn chuyên môn, nghiệp vụ".

Chiều 24/11, Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành do ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn, phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Hương Khê, bất ngờ kiểm tra hoạt động của Phòng khám Đa khoa T.T, có địa chỉ đóng tại khối 10, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh).

Sau khi kiểm tra, đoàn đã lập biên bản xử phạt 60 triệu đồng do lỗi "Vượt quá giới hạn chuyên môn, nghiệp vụ” đối với kỹ thuật viên siêu âm Phan Quốc Cường.

Bác sỹ Phan Quốc Cường là người trực tiếp siêu âm cho bệnh nhân Lê Thị Mai H. (SN 1984), trú xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và phát hiện bệnh nhân bị mất 1/2 lá lách.

Kết quả siêu âm của bệnh nhân tại phòng khám đa khoa T.T (thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh)

Như đã đưa tin, chị Lê Thị Mai H. (SN 1984), trú xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cảm thấy đau ổ bụng và đến Phòng khám T.T để kiểm tra. Tại đây các bác sĩ cho biết chị đã bị cắt 1 phần lá lách.

Chị H tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, TP. Vinh (Nghệ An) để siêu âm xác nhận lại và nhận được kết quả lá lách đã cắt mổ một phần.

Kết quả siêu âm của chị H. tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trước đó.

Chị H cho biết: "Cầm kết quả siêu âm trên tay, tôi không tin nổi đây có phải là sự thật hay không nữa? Từ trước đến nay tôi chỉ mổ có đúng một lần, nhưng vì bệnh lý khác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, chứ chưa bao giờ trải qua bất cứ lần mổ nào nữa. Một nửa lá lách bỗng dưng biến mất khiến tôi choáng váng".

Hiện, chị H đã kiến nghị lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh yêu cầu được kiểm tra lại hồ sơ bệnh án để làm sáng tỏ sự việc.

Phóng viên báo Người đưa tin sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin đến độc giả.

Ngân Hà - Xuân Chinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news