Tin mới

Siêu bàn chải đánh răng không cần dùng kem vẫn sạch

Thứ năm, 14/05/2015, 16:14 (GMT+7)

Các nhà khoa học Nhật đã chế tạo ra loại bàn chải đánh răng ứng dụng công nghệ nano hiện đại tới mức không cần kem đánh răng.

Bạn lo lắng súc miệng sau khi đánh răng có thể làm bay mất flo? Đừng lo, các nhà khoa học Nhật đã chế tạo ra loại bàn chải đánh răng ứng dụng công nghệ nano hiện đại tới mức không cần kem đánh răng.

Misoka, loại bàn chải ưu việt này được nhà thiết kế Kosho Ueshima phối hợp với công ty công nghệ nano Yumeshokunin phát triển, nó có lớp lông đặc biệt được bọc trong một lớp ion nano kháng khuẩn.

Bàn chải đánh răng siêu việt không cần dùng kem vẫn sạch

Khi đánh răng bằng bàn chải Misoka, các ion nano trên lông bàn chải sẽ tách ra và bám lên răng tạo thành một màn bọc bảo vệ răng, tương tự như tác dụng của kem đánh răng. Với ưu điểm không cần kem đánh răng, rõ ràng là loại bàn chải này sẽ tiết kiệm cho chúng ta một khoảng kha khá khi mua kem, đồng thời nó cũng có tác dụng tốt hơn so với phải tiếp xúc với hoá chất do việc nuốt nhầm bọt kem đánh răng.

Tuy vậy lớp lông phủ ion nano trên bàn chải Misoka chỉ có độ bền 1 tháng, nghĩa là thời gian sử dụng chỉ bằng 1/3 một bàn chải thông thường. Chưa kể với việc ứng dụng công nghệ cao thì giá bán của loại bàn chải này trong thời gian đầu chắc chắn sẽ không hề rẻ. Nhưng chúng ta có quyền hi vọng trong một tương lai không xa, loại bàn chải này sẽ được phổ biến rộng rãi hơn, độ bền cao hơn và giá rẻ hơn, khi đó chỉ cần một cái bàn chải và ngụm nước là đã giải quyết nhanh gọn việc đánh răng mọi lúc mọi nơi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news