Tin mới

Siêu bão Irma biến đường phố Mỹ thành đại dương cuộn nước

Thứ hai, 11/09/2017, 10:27 (GMT+7)

Siêu bão Irma đã biến quận Brickell, khu phố tài chính nổi tiếng của thành phố Miami, bang Florida, thành biển nước mênh mông không khác nào đại dương.

Siêu bão Irma đã biến quận Brickell, khu phố tài chính nổi tiếng của thành phố Miami, bang Florida, thành biển nước mênh mông không khác nào đại dương.

Theo phóng viên Marina Portnaya của hãng RT đưa tin ngày 10/9, quận Brickell, nơi được gọi là "Phố Wall phía nam" của thành phố Miami, bang Florida, đã bị bão Irma tàn phá nặng nề.

Mưa lớn kết hợp với nước biển dâng cao trong siêu bão Irma biến đường phố Miami thành biển nước mênh mông. Ảnh: ABC News

Nước chảy cuồn cuộn trên đường phố. Ảnh: RT

Những hình ảnh ghi lại từ Brickell cho thấy lượng mưa lớn cùng nước biển tràn vào đã khiến mực nước liên tục dâng cao tại Miami. Các tòa nhà cao tầng, trụ sở tài chính và khách sạn sang trọng như Four Seasons Miami và JW Marriot đều ngập lụt trong biển nước.

Phóng viên Marina Portnaya đăng các bức ảnh chụp khu vực Brickell ngập trong biển nước với dòng chú thích: "Brickbell giống như đại dương. Nước chảy thành sông vào quận tài chính của Miami. Ngập lụt chưa từng thấy". Ảnh: Marina Portnay/Twitter

Nước dâng cao và chảy xiết tại Brickell. Ảnh: Marina Portnay/Twitter

Siêu bão Irma, một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận tại Đại Tây Dương trong 100 năm qua đã khiến ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 3,5 triệu hộ gia đình cùng các cơ sở kinh doanh bị cắt điện tại Florida sau khi đổ bộ vào bang này.

Khách sạn Marriott ngập trong nước tại Miami. Ảnh: NicoSan/Twitter

Trung tâm Dự báo thời tiết Mỹ cảnh báo Irma vẫn diễn biến rất phức tạp dù cấp độ nguy hiểm của siêu bão này đã giảm so với vài ngày trước đây khi nó quét qua một loạt các đảo ở Caribe.

Khoảng 6,5 triệu người, chiếm 1/3 dân số Florida, đã được lệnh đi sơ tán. Siêu bão này được dự báo sẽ gây thiệt hại hàng tỷ USD cho bang Florida.

Tổng thống Donald Trump đã gọi siêu bão Irma là quái vật, đồng thời ban bố tình trạng thảm họa tại Florida.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news