Tin mới

Siêu bão Lan "oanh tạc" Nhật Bản, 7 người thương vong

Thứ hai, 23/10/2017, 10:13 (GMT+7)

Sáng sớm 23/10 (giờ địa phương), cơn bão Lan đã tiến vào Nhật Bản, mang theo mưa lớn và gió giật rất mạnh khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Sáng sớm 23/10 (giờ địa phương), cơn bão Lan đã tiến vào Nhật Bản, mang theo mưa lớn và gió giật rất mạnh khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Theo thông tin từ AP cho biết, 5 người bị thương nhưng không nghiêm trọng. Hãng tin Kyodo cho biết trong số 2 người thiệt mạng có 1 người đàn ông tên Masao Hirashima, 63 tuổi, đến từ TP Fukuoka, bị giàn giáo đổ trúng người và 1 ngư dân 70 tuổi tử vong ở tỉnh Yamaguchi.

Bão Lan đổ bộ vào Nhật Bản. Nguồn AFP/TTXVN

Cũng theo TTXVN, VTV, rạng sáng 23/10, Thủ tướng Shinzo Abe đã yêu cầu bộ trưởng phụ trách các vấn đề ứng phó thảm họa cần sẵn sàng huy động lực lượng cứu hộ và sơ tán trong tình trạng khẩn cấp, gồm cả quân đội.

Hàng chục nghìn người dân trên khắp Nhật Bản đã được khuyến cáo sơ tán, trong khi hàng trăm chuyến bay bị hủy, dịch vụ đường sắt tại nhiều nơi phải ngừng hoạt động. Mưa bão đã gây ra một số vụ sạt lở đất, mực nước sông dâng cao tới mức nguy hiểm, đe dọa tràn bờ tại nhiều khu vực ở Nhật Bản.

Bão Lan đã gây mưa to và gió lớn trong ngày 22/10 khiến cử tri Nhật Bản gặp khó khăn khi tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Hạ viện cùng ngày. Tiến trình bỏ phiếu đã phải hoãn lại khoảng 20 phút tại Kochi, miền Tây Nhật Bản, do lở đất, trong khi nhiều điểm bỏ phiếu cũng phải đóng cửa sớm hơn kế hoạch. Thậm chí, quá trình kiểm phiếu tại một hòn đảo xa cũng đã phải ngừng sau khi các chuyến phà đến đảo đã bị hủy do sóng lớn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão lan