Tin mới

Siêu bão Mangkhut đổ bộ khiến 7 người thương vong tại Philippines

Thứ bảy, 15/09/2018, 20:27 (GMT+7)

Tính đến chiều nay (15/9), ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương sau khi siêu bão Mangkhut đổ vào đảo Luzon, miền Bắc Philippines.

Tính đến chiều nay (15/9), ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương sau khi siêu bão Mangkhut đổ vào đảo Luzon, miền Bắc Philippines.

Giới chức Philippines cho biết tính đến chiều 15/9, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương sau khi siêu bão Mangkhut kèm theo mưa to, gió lớn đổ vào tỉnh Cagayan trên đảo Luzon, miền Bắc nước này trước đó cùng ngày, gây ra hiện tượng lũ lụt và sạt lở đất. 

Cơ quan Quản lý và phòng ngừa nguy cơ thảm họa quốc gia Philipines cho biết số người thương vong mới chỉ dựa trên báo cáo ban đầu; do đó, con số này có thể tăng lên trong những giờ tới.

Mặc dù có khả năng rất cao là số thương vong sẽ tiếp tục tăng, người dân Philippines đã phần nào nhẹ nhõm hơn khi thiệt hại không quá kinh hoàng như dự tính.

Siêu bão Mangkhut: Đã có 2 người thiệt mạng, dự kiến thương vong tiếp tục tăng - Ảnh 1.

Đường phố Philippines ngập trong biển nước. Ảnh: AP

"Thành thực mà nói, chúng tôi đã nghĩ tới viễn cảnh xấu hơn hiện tại," Edgar Posadas, phát ngôn viên của Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Nguy cơ Thiên tai Quốc gia Philippines (NDRRMC), trả lời CNN.

"Tôi cầu nguyện, lo lắng và e ngại rằng sẽ có nhiều thương vong. Nhưng tôi nghĩ sau bão Haiyan, chúng tôi có thể rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm về việc chuẩn bị hậu cần, cảnh báo sớm, lên kế hoạch sơ tán và tìm kiếm cứu nạn,... và rất nhiều công đoạn khác nữa.

Dự báo sau khi vượt qua đảo Luzon của Philippines, Mangkhut sẽ tiếp tục di chuyển, hướng vào Việt Nam và các tỉnh miền Nam Trung Quốc. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news