Tin mới

Siêu bão Matmo hướng đến Trung Quốc sau khi công phá Đài Loan

Thứ tư, 23/07/2014, 10:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Siêu bão\nMatmo đang chuyển hướng về phía bờ biển phía đông Trung Quốc vào sáng hôm qua\n(22/7) sau khi công phá Đài Loan  với sức\ngió duy trì ở mức 119 kilometers/giờ, 116.000 nhà đã bị cắt điện.

 

(Tinmoi.vn) Siêu bão Matmo đang chuyển hướng về phía bờ biển phía đông Trung Quốc vào sáng hôm qua (22/7) sau khi công phá Đài Loan  với sức gió duy trì ở mức 119 kilometers/giờ, 116.000 nhà đã bị cắt điện.

 

Ảnh vệ tinh của siêu bão Matmo được chụp vào sáng thứ 4. Ảnh: AccuWeather

Các cơ quan chính phủ và tài chính của Đài Loan đã bị đóng cửa ngày hôm qua vì siêu bão, làm bị thương ít nhất 5 người, theo tin tức từ trang web của Trung Tâm Tổ chức Khẩn cấp Trung Ương Đài Loan. Hơn 1000 người buộc phải sơ tán, theo trung tâm này cho biết.

Siêu bão Matmo đã chuyển hướng đến tỉnh Fujian ở miền đông Trung Quốc với tốc độ 20 kilometers/giờ vào 8g sáng hôm qua, theo Cục thời tiết Trung ương Đài Loan cho hay.

Hòn đảo này cũng chịu những cơn mưa nặng hạt, trong khi người dân nước này được khuyến cáo tránh xa khu vực bờ biển, theo thông tin từ cục thời tiết cho hay. Siêu bão cũng cảnh báo gây ra lở đất đe dọa quận Hualien, phía đông Đài Loan.

24 chuyến bay nội địa và 30 chuyến bay quốc tế đã bị hủy bỏ vào lúc 9 giờ tối hôm qua (22/7), theo Trung tâm Tổ chức khẩn cấp Trung ương Đài Loan cho hay. Khoảng 116.000 ngôi nhà đã bị cắt điện vào sáng hôm qua, theo Công ty điện lực Đài Loan cho biết.

Chi MK (Theo Businessweek)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news