Tin mới

Siêu bão "quái vật" Irma quần thảo Mỹ, ít nhất 4 người đã thiệt mạng

Thứ hai, 11/09/2017, 09:06 (GMT+7)

Vào 9h10 giờ miền đông Mỹ (20h10 giờ Hà Nội) ngày 10/9, siêu bão Irma đã đổ bộ đảo Cudjoe, thuộc chuỗi đảo Florida tại mũi phía nam bang này với sức gió 210 km/h.

Vào 9h10 giờ miền đông Mỹ (20h10 giờ Hà Nội) ngày 10/9, siêu bão Irma đã đổ bộ đảo Cudjoe, thuộc chuỗi đảo Florida tại mũi phía nam bang này với sức gió 210 km/h.

Siêu bão Irma đổ bộ vào chuỗi đảo Florida Keys, đông nam Mỹ vào sáng qua 10/9 theo giờ địa phương với sức gió lên tới hơn 210 km/giờ. Ảnh: AP

Siêu bão Irma, một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận tại Đại Tây Dương đã đổ bộ vào chuỗi đảo Florida Keys, đông nam Mỹ. Irma được ghi nhận tại Florida ở cấp độ 4, sau đó yếu dần xuống cấp độ 2 với sức gió 177 km/giờ trên thang đo gồm 5 cấp độ bão của Mỹ.

Gió bão lật đổ xe tải trên đường trong cơn mưa lớn. Ảnh: AP

"Hãy cầu nguyện cho chúng tôi", Thống đốc Florida Rick Scott nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC News.

Nước biển tràn vào đường phố. Ảnh: AP

Sức ảnh hưởng của bão đã tạo ra những con sóng lớn cao tới 3 m ở Florida Keys và trung tâm Dự báo thời tiết cảnh báo một số nơi ở khu vực phía nam của Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với mực nước ngập lên tới 4,5 m.

Sức ảnh hưởng của bão đã tạo ra những con sóng lớn cao tới 3 m ở Florida Keys. Ảnh: AP

Trước đó, khoảng 6,5 triệu người ở Florida, chiếm 1/3 dân số của bang, đã được lệnh đi sơ tán từ trước khi bão Irma đổ bộ trong một chiến dịch sơ tán lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Khoảng 6,5 triệu người ở Florida, chiếm 1/3 dân số của bang, đã được lệnh đi sơ tán từ trước khi bão Irma đổ bộ. Ảnh: AP

Hơn 2 triệu người và nhiều cơ sở kinh doanh đang phải sống trong cảnh mất điện ở Florida. Những khu vực tại Florida bị bão quét qua đã chịu tổn thất lớn về cơ sở vật chất.

 

Theo Telegraph, ít nhất 4 người đã thiệt mạng ở Florida do siêu bão Irma. Tổng thống Donald Trump đã gọi Irma là "cơn bão quái vật", đồng thời cảnh báo sức tàn phá của siêu bão này sẽ rất lớn. Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ tới Florida trong thời gian sớm nhất và khẳng định cam kết của chính phủ nhằm hỗ trợ người dân ở bang này.

Trước đó, cơn bão khủng khiếp này đã càn quét qua một loạt các đảo ở vùng Caribe khiết ít nhất 28 người chết và gây thiệt hại lớn về tài sản.

Bão Irma đổ bộ vào Mỹ chỉ vài ngày sau siêu bão Harvey, cơn bão mạnh nhất trong hơn 50 năm qua đổ bộ vào bang Texas, hồi cuối tháng 8 khiến ít nhất 60 người chết và gây ra thiệt hại ước tính lên tới 180 tỷ USD.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news