Tin mới

“Siêu choáng” khách sạn 70 tầng dát vàng ở Trung Quốc

Thứ năm, 18/06/2015, 15:31 (GMT+7)

Trong ngôi làng vào loại giàu có bậc nhất Trung Quốc có một khách sạn siêu khủng lên đến 70 tầng. Điều đặc biệt là nhiều khu vực trong khách sạn được dát vàng và du khách có thể tham quan bằng trực thăng.

Trong ngôi làng vào loại giàu có bậc nhất Trung Quốc có một khách sạn siêu khủng lên đến 70 tầng. Điều đặc biệt là nhiều khu vực trong khách sạn được dát vàng và du khách có thể tham quan bằng trực thăng.

Làng Hoa Tây - ngôi làng giàu nhất Trung Quốc đã chi 3 tỷ nhân dân tệ (gần 4.000 tỷ đồng) xây dựng khách sạn cao 328m có tên là khách sạn Long Xi International.

 

Khách sạn "sừng sững" giữa ngôi làng giàu có

Với chiều cao 328m tương đương Trung tâm thương mại quốc tế 3 cao nhất ở Bắc Kinh, Long Hi với 74 tầng cũng là một trong những khách sạn cao nhất Trung Quốc. Bên cạnh đó, khách sạn này được trang trí với nhiều nội thất rất xa hoa. Trên tầng 61, có một vườn hoa nở rộ và những hồ bơi lớn trên không trung. Một bức tượng trâu làm bằng vàng nguyên chất có trị giá 300 triệu NDT, được đặt ở tầng 60 của khách sạn.

 
 

Một vài hình ảnh "dát vàng" bên trong siêu khách sạn

Khách sạn này,có bể bơi trên đỉnh và khu mua sắm 2.000m2 ở tầng 2 của tòa nhà. Tại khu vực lễ tân, vàng dát khắp nơi tạo nên sự sang trọng đến kinh ngạc. Kinh phí xây dựng khách sạn đến từ tiền đóng góp của nhân dân trong làng, mỗi hộ 10 triệu nhân dân tệ (gần 40 tỷ đồng).

[mecloud]qVcdcv1mOb[/mecloud]

Khách sạn này thuộc vào hàng cao nhất Trung Quốc. Công trình là biểu tượng của sự giàu có ở Hoa Tây.

 

Một trong những căn phòng sang trọng bậc nhất tại đây

Làng Hoa Tây được thành lập năm 1961. Cựu bí thư của Làng là ông Ngô Nhân Bảo là người đã quyết tâm biến đổi làng từ một vùng quê nghèo trở thành một cộng đồng dân cư hiện đại.

Du khách tham quan làng Hoa Tây bằng trực thăng

Hiện tại Làng Hoa Tây có khoảng 2000 nhân khẩu, bên cạnh đó là khoảng 20344 lao động nhập cư và 28240 dân các làng bên cạnh. Làng Hoa Tây có riêng một công ty công nghiệp đa ngành được niêm yết trên thị trường chứng khoán với giá trị khoảng 6,5 tỷ euro. 

Ngôi làng cũng từng chi 90 triệu NDT để mua 2 máy bay trực thăng và 10 triệu NDT để xây bãi đỗ máy bay. Chính quyền địa phương cho hay, họ đã bắt đầu nhiều dự án cho du khách tham quan làng Hoa Tây bằng máy bay. Hàng nghìn du khách đã được du ngoạn ngôi làng bằng trực thăng.

Tuy nhiên, việc xây dựng khách sạng Long Hi cũng hứng chịu sự chỉ trích của cư dân mạng Trung Quốc. Trong khi nhiều người cho rằng ngôi làng đang cố phô trương sự giàu có, thì chính quyền địa phương khẳng định đây là biểu tượng cho sự đô thị hóa làng xã. Họ không chỉ muốn xây ngôi làng như một thành phố hiện đại, mà còn muốn thu hút người dân ở các thành phố khác đến làm lợi cho ngôi làng.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Long Hy 70 tầng