Tin mới

Siêu lừa Huyền Như sinh con trong trại tạm giam (Cập nhật)

Thứ hai, 06/01/2014, 09:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tại phiên xét xử sáng nay, siêu lừa Huỳnh Thị\nHuyền Như khai trong thời gian bị tạm giam đã sinh con gái tên Trương Thị Xuân\nMai.\n>>Chân dung kẻ lừa đảo gần 5.000 tỉ đồng Huỳnh Thị Huyền Như>>Đề nghị truy tố siêu lừa Huyền Như

(Tinmoi.vn) Tại phiên xét xử sáng nay, siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như khai trong thời gian bị tạm giam đã sinh con gái tên Trương Thị Xuân Mai.

Đến 11g30, tòa nghỉ trưa.

Chiều nay, phiên tòa bắt đầu vào phần xét hỏi, mở đầu với việc đại diện VKSND TP.HCM công bố bản cáo trạng truy tố các bị cáo.

Theo Tuổi trẻ, 10g30 ngày 6-1, ngay sau phần kiến nghị của các luật sư, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Đức Sáu đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa để Hội đồng xét xử hội ý, xem xét các kiến nghị hoãn phiên tòa, triệu tập thêm người liên quan, xác định lại bị đơn dân sự của các luật sư.

Phiên tòa xét xử "siêu lừa" 4.000 tỉ đồng Huỳnh Thị Huyền Như "nóng" ngay từ thủ tục khai mạc do các luật sư kiến nghị hoãn phiên tòa, triệu tập thêm người liên quan, xác định lại bị đơn dân sự.

siêu lừa Huyền Như,lừa 4.000 tỷ đồng,xét xử

Bị cáo Huyền Như điềm tĩnh trong phiên tòa sáng nay

Ngay sau phần kiểm tra nhân thân của các bị cáo cũng như những nhân chứng, các bên liên quan được triệu tập thì phiên tòa đã “nóng” ngay từ những phút đầu tiên khi các luật sư bào chữa cho bị cáo, bảo vệ quyền lợi cho bị hại, nguyên đơn dân sự và những người liên quan có ý kiến đề nghị tạm hoãn phiên tòa, triệu tập những người liên quan và xác định lại bị đơn dân sự trong vụ án.

Luật sư đại diện của ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) yêu cầu triệu tập lãnh đạo của ngân hàng Viettinbank với tư cách bị đơn dân sự, bởi luật sư này cho rằng các hợp đồng do nhân viên ngân hàng này ký là ký với Viettinbank..

Ngoài ra, luật sư bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng TMCP Nam Việt đề nghị hoãn phiên tòa bởi luật sư này cho rằng toàn bộ số tiền được cáo trạng xác định là thiệt hại của Nam Việt 200 tỉ là không chính xác. Luật sư này khẳng định họ không phải là bị hại bởi số tiền 200 tỉ đồng này đã được thu hồi, Nam Việt không mất mát gì trong vụ án này.

Ngoài ra một số luật sư khác cho rằng bởi thời gian diễn ra phiên tòa dài (dự kiến từ ngày 6 đến 25-1) nên đề nghị HĐXX công bố kế hoạch xét hỏi cụ thể để các luật sư tiện theo dõi phiên tòa.

Ngay sau phần kiến nghị của các luật sư, chủ tọa Nguyễn Đức Sáu đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa để Hội đồng xét xử hội ý, xem xét các kiến nghị trên của luật sư.

Clip tổng hợp toàn bộ quá trình lừa đảo của Huyền Như:

 

 

 Siêu lừa sinh con trong trại tạm giam

Sáng nay, phòng xét xử siêu lừa Hùynh Thị Huyền Như  đã  không đủ chỗ ngồi bởi lượng người tham dự quá đông. Hội đồng xét xử (HĐXX) phải mở thông cửa nối ra sảnh để những người liên quan có chỗ ngồi tham dự phiên tòa.

Tại phiên tòa, Huỳnh Thị Huyền Như khai bị cáo bị bắt giam ngày 30-9-2011 và trong thời gian tạm giam đã sinh con tên là Trương Xuân Mai (sinh tháng 1-2012) nhưng chưa được làm giấy khai sinh bởi cháu bé được sinh trong thời gian bị tạm giam.

siêu lừa Huyền Như,lừa 4.000 tỷ đồng,xét xử

Siêu lừa Huyền Như tỏ ra khá bình tĩnh trong phiên xử sáng nay. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin từ HĐXX, bởi đây là vụ án lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền lớn, phức tạp, liên quan đến rất nhiều người nên số người tham gia tố tụng rất đông. Theo đó, ngoài 23 bị cáo bị đưa ra xét xử thì còn có 15 đơn vị cá nhân là nguyên đơn dân sự và bị hại, 79 cá nhân, đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 47 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo (riêng bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như có đến 3 luật sư bào chữa); bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nguyên đơn, bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Chưa kể đến lực lượng hàng chục bảo vệ và cảnh sát tư pháp đảm bảo trật tự tại phiên tòa.

siêu lừa Huyền Như,lừa 4.000 tỷ đồng,xét xử

Do phòng xử chính chật kín, nhiều người liên quan phải ngồi phía bên ngoài. Ảnh: Infonet

Đây là “đại án” thứ 3 được đưa ra xét xử tại TP.HCM. Trước đó hai “đại án” tham nhũng tại Công ty cho thuê tài chính II (ALC II), và Công ty Vifon đều kết thúc với những bản án rất nghiêm khắc.

Theo cáo trạng, từ năm 2007 Huỳnh Thị Huyền Như đã đứng ra vay cá nhân hơn 200 tỷ đồng của nhiều tổ chức, ngân hàng với lãi suất cao để mua đất đai tại nhiều nơi như TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt… Tuy nhiên tới năm 2010 thì tiền vay mượn phát sinh số lãi quá lớn trong thị trường bất động sản lại rơi vài tình trạng “đóng băng” đã khiến Như mất khả năng thanh toán.

Đúng trong thời gian này, Như được nắm giữ chức “quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ” với thẩm quyền được phê duyệt lệnh chuyển tiền của chủ tài khoản từ ngân hàng đi các đơn vị, doanh nghiệp theo quyết định của chủ tài khoản với mức 50 tỷ đồng/lệnh.

Lợi dụng điều này, từ tháng 3/2010 đến tháng 9/2011 Như đã giả danh Vietinbank chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TP.HCM để huy động tiền nhằm mục đích thực hiện hành vi lừa đảo. Như đã thuê người khác làm giả 8 con dấu đứng tên các cơ quan, đơn vị bao gồm: Vietinbank chi nhánh Nhà Bè, công ty Phúc Vinh, Thịnh Phát, Hưng Yên, An Lộc, Đức Minh Quang, Bảo hiểm toàn cầu, Saigonbank - Berjaya.

Sau đó Như sử dụng các con dấu giả này làm giả các chứng từ, hợp đồng và trả lãi suất cao để huy động tiền của các tổ chức cá nhân rồi chiếm đoạt. Tổng cộng đã có 9 công ty, 4 ngân hàng và 3 cá nhân mắc lừa với tổng số tiền là 3.982 tỷ đồng.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến hết ngày 25/1.

Ấn F5 để liên tục cập nhật!

Thảo Ly (Tổng hợp)

Tinmoi/Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news