Tin mới

Siêu mẫu Ngọc Bích: Chân dài hiếm hoi "miễn nhiễm" với scandal

Thứ hai, 10/11/2014, 08:16 (GMT+7)

Ngọc Bích là một trong số ít chân dài "miễn nhiễm" trước mọi lời đồn đại, những scandal hay đơn giản hơn là những cú "đâm sau lưng" từ đồng nghiệp.

Ngọc Bích là một trong số ít chân dài "miễn nhiễm" trước mọi lời đồn đại, những scandal hay đơn giản hơn là những cú "đâm sau lưng" từ đồng nghiệp.

Showbiz Việt là một thế giới vàng thau lẫn lộn. Nhưng phía sau sàn catwalk, cái sự lẫn lộn ấy dường như còn được nhân lên gấp bội. Thế giới của các cô gái chân dài - dù có sang chảnh hay kiêu sa tới cỡ nào - thì rốt cuộc lại vẫn là thế giới của đàn bà. Hai người phụ nữ và một con vịt đã đủ làm nên một cái chợ, còn nơi hàng ngàn cô gái sống, làm việc và bon chen, cạnh tranh mỗi ngày, có lẽ rất khó kiếm ra thứ gì so sánh...

Có bao nhiêu chân dài cũng đồng nghĩa với có bấy nhiêu núi chuyện, núi tin đồn lẫn lộn. Từ công việc, cuộc sống, chuyện yêu đương cặp kè hay thậm chí là những điều tối mật, tất cả đều được lan truyền theo phương pháp cổ xưa nhất của loài người: truyền miệng. Gần như không có bất cứ chân dài nào thoát khỏi cơn bão thông tin ấy, từ siêu sao, celeb cho tới những cô nàng mới chập chững bước vào nghề.

Trong hoàn cảnh đó, chuyện một chân dài gần như "miễn nhiễm" trước mọi lời đồn đại, những scandal hay đơn giản hơn là những cú "đâm sau lưng" từ đồng nghiệp có lẽ là một điều không tưởng. Nhưng với Ngọc Bích - chân dài từng đăng quang giải vàng siêu mẫu Việt Nam - dường như showbiz Việt cũng ưu ái dành riêng cho cô một ngoại lệ: Đứng ngoài lề của những ồn ào.



Chân dài hàng hiếm của showbiz Việt

Ngọc Bích là chân dài thuộc dạng hiếm hoi không dính vào bất cứ lời đồn thổi nào trong giới. Từ phổ biến như chuyện cặp kè với đại gia hay tranh chồng, cướp vợ, hay ghê gớm hơn là đồn đi khách, đồn làm "đào", chưa khi nào cái tên của cô được nhắc tới như một nhân vật có liên quan. Thậm chí, trong cả những bon chen thường ngày của sàn catwalk, cô nàng giải vàng siêu mẫu 2009 cũng giống như một người lạ dửng dưng...

Chẳng phải vì cô kém nổi tiếng, bởi giải thưởng cô từng đăng quang thuộc loại giải thưởng nhan sắc có tên tuổi, chứ không phải dạng "ao làng". Cũng chẳng phải vì cô không mặn mà, xinh đẹp, bởi cả trang mạng lớn nhất của Trung Quốc cũng phải trầm trồ gọi cô là "nữ thần khí chất" trong bộ ảnh áo dài trắng tinh khôi. Và lại càng không phải vì cuộc sống riêng của cô không có gì đáng nói, bởi nếu muốn khoe khoang hay "nổi lên" bởi những thứ phù phiếm bề ngoài, cô thậm chí có khả năng vượt xa những chân dài đình đám nhất ở khía cạnh này.

Thứ duy nhất khiến chân dài đầy "tiềm năng scandal" này có cuộc sống yên ả và bình lặng hi hữu ngay trong showbiz nằm ở tính cách của cô. Cái "ngoan" đặc biệt mà cô sở hữu chính là tấm lá chắn vững vàng nhất che chở cho cô khỏi mọi thị phi, điều tiếng hay cạm bẫy nhan nhản trong làng giải trí.

Tất nhiên, Ngọc Bích không thể ngoan giống như kiểu Ngọc Trinh. Xuất phát điểm của cô rất khác và con đường cô lựa chọn cũng hoàn toàn khác biệt. Ít ai biết rằng cô nàng giải vàng siêu mẫu sinh ra trong một gia đình rất khá giả và đặc biệt coi trọng chuyện học hành, hơn nữa còn có thành kiến rất sâu sắc với ngành giải trí.

Cha mẹ cô đều là những Doanh nhân thành đạt và rất chú trọng việc học hành của con cái. Tất cả anh em của Ngọc Bích đều có ít nhất tấm bằng cử nhân, cao hơn là tiến sỹ, thạc sĩ và đều là những ông, bà chủ tại xứ người. Chính bản thân cô cũng bắt buộc phải hoàn thành xong tấm bằng đại học - yêu cầu của gia đình khi cô bày tỏ ý định theo đuổi nghiệp diễn.

Ngọc Bích sinh gia trong một gia đình giàu có, được bố mẹ và các anh chị cưng chiều.

"Có tấm bằng đại học, con muốn làm gì bố mẹ không ngăn cản". Lời tuyên bố này của cha mẹ đã khiến giải vàng siêu mẫu 2009 phải ... gạt nước mắt học hành tiếp, bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để tiến xa hơn trong nghề nghiệp sau khi mới đăng quang. Tuy nhiên tới bây giờ, khi nhìn lại quãng thời gian đó, Ngọc Bích lại cảm thấy thực sự biết ơn cha mẹ vì đã "bắt ép" cô theo đuổi việc học hành.

"Cha mẹ luôn đúng và nghĩ xa xôi hơn mình anh ạ. Làm nghề này phải cần có tuổi trẻ, có nhan sắc, nhưng những thứ đó ngắn ngủi và chóng quá đi lắm. Chỉ có tri thức mình nhận được sẽ theo mình suốt cuộc đời thôi. Được học hành đầy đủ, mình sẽ không bao giờ phụ thuộc quá nhiều vào ngoại hình hay nhan sắc, hay xa xôi hơn là ngày nào đó không thể đứng trên sàn diễn, mình cũng không tới nỗi phải "tay trắng" làm lại từ đầu". Chân dài "ngoan hiền" này chia sẻ.

Tính cách tạo nên số phận

May mắn sinh ra trong một gia đình gia giáo và nề nếp, nhưng tính cách đặc biệt của cô cũng góp phần tạo nên cuộc sống như mơ hiện nay của Ngọc Bích. Không khoe khoang, không phô trương, nhưng đồng nghiệp trong giới và người của showbiz đều biết cô mới chính là chân dài "điều kiện" có hạng của làng giải trí.

Những chiếc nhẫn hàng tỷ đồng, những chiếc túi vài trăm triệu hay những bộ đồ có giá ngất ngưởng cô mặc đều là hàng thật, chứ không phải hàng ... đi mượn hay quảng cáo cho nhãn hàng như hàng loạt chân dài khác vẫn ngày ngày khoe trên mặt báo. Và quan trọng hơn, cô là một trong những chân dài cực hiếm hoi dám ngẩng cao đầu không chút ngại ngùng khi nói về xuất xứ của những món đồ lung linh ấy.

Gia đình Ngọc Bích khá giàu. Tất cả các anh chị em cô đều sống tại nước ngoài và hiện chân dài xinh đẹp này đang là bà chủ duy nhất của khối Bất động sản có giá trị lớn tại chính giữa Sài Gòn. Chỉ tính riêng tiền cho thuê một căn nhà, cô cũng đã có chừng gần 10.000 đô mỗi tháng. Nhưng sự giàu có hay điều kiện ấy không khiến cho cô trở nên "tiểu thư" hay sang chảnh.

Ngược lại, trừ khi đi Sự kiện hay biểu diễn trên sàn catwalk, cô lại là chân dài thuộc diện "bình dân" nhất trong giới thời trang. Lượn lờ khắp phố để ăn quà vặt, rành rẽ từng điểm ăn ngon giá rẻ tại Sài thành, nhiều lúc cô nàng giải vàng siêu mẫu cũng giống hệt như một cô nhân viên văn phòng rảnh rỗi và chu đáo...



Cũng thích "buôn chuyện", cũng mê mệt shopping như phân nửa dân số trên trái đất, nhưng Ngọc Bích luôn có một quy tắc đặc biệt: Biết điểm dừng. Mọi câu chuyện của cô sẽ lập tức kết thúc khi chủ đề chuyển sang "buôn" về tật xấu hay những câu chuyện sau lưng ai đó, mỗi món đồ đắt giá cô mua được sẽ chỉ được "khoe" ở mức đăng ảnh trên trang cá nhân, tuyệt nhiên không bao giờ có một dòng khoe giá cả. Chính cách biết dừng lại của Ngọc Bích đã khiến cô trở nên khác biệt rất nhiều, nếu so với các đồng nghiệp trong nghề.

Cách cô đứng ngoài mọi cuộc "đâm chém" đồng nghiệp, lặng im và không bình luận bất kể scandal nào của người trong giới, giữ một chừng mực nhất định trong mọi việc đã giúp cô nhận được sự tôn trọng nhất định từ bạn bè, đồng nghiệp. Cộng với cách cư xử trước sau và rất biết điều với tất cả mọi người, Ngọc Bích có khả năng khiến những ai định hại cô tự cảm thấy xấu hổ trước những việc sắp làm.

Một người mẫu lâu năm và nổi tiếng "ghê gớm" nói về Ngọc Bích: "Nó ngoan, nhưng là kiểu khôn ngoan và biết điều. Chưa khi nào thấy bon chen gì trong giới, kể cả nhiều lúc sắp chỗ, nó cũng chưa bao giờ tự lên tiếng đòi mình làm vedette (vị trí mà tất cả các người mẫu đều mong muốn). Có điều kiện, nhưng không sang chảnh mà lại rất hòa đồng, đăc biệt làm việc thì ý thức hơn cả người mẫu mới vào nghề. Em làm nghề này cả chục năm, nhưng gần như chưa bao giờ thấy ai nói một câu nào xấu xa về nó. Hiếm có!"

Người ta vẫn nói: "Tính cách tạo nên số phận". Và quả thật, những gì cô đang có hiện nay phần lớn tới từ chính tính cách của cô, nhất là mối tình tuyệt đẹp mà cô đang có.

Xinh đẹp ư - có rất nhiều chân dài xinh đẹp. Khôn ngoan ư - cô chưa chắc đã phải là người khôn ngoan hay khéo léo nhất nhì trong giới. Nhưng đối với đàn ông, thứ quyết định khiến họ yêu thương ai đó đâu chỉ là nhan sắc hay sự khôn ngoan. Họ cần vẻ đẹp thật sự nằm ở bên trong tâm hồn người phụ nữ. Và điều đó, chân dài đặc biệt này cũng có...

Cuộc sống như mơ hiện tại

Cuộc sống của Ngọc Bích hiện tại có thể là giấc mơ của mọi cô gái trên trái đất, kể cả con gái của các tỷ phú đô la hay công chúa của các ông hoàng Ả Rập. Bởi lẽ nó không chỉ lấp lánh ánh sáng bạc tiền, mà còn ấm áp và long lanh niềm hạnh phúc của tình yêu đôi lứa - điều mà bất kì người phụ nữ nào cũng ước ao.

Mỗi ngày, người ta lại thấy cô xuất hiện tại một nơi. Lúc thì kinh đô Paris hoa lệ, khi thì bay sang Monaco bằng máy bay riêng chỉ để mua một chiếc túi Dior, thi thoảng lại lượn một vòng quanh bờ biển nước Mỹ bằng trực thăng hay tụ tập cùng gia đình chị gái tại Tokyo, Nhật Bản. Không chỉ vậy, trên gương mặt cô luôn nở một nụ cười đặc biệt - nụ cười hạnh phúc của người con gái đang được yêu thương.

Như mọi khi, câu chuyện về "nửa kia" của Ngọc Bích luôn có một điểm dừng đặc biệt. Cô chỉ nhỏ nhẹ chia sẻ, nửa kia của cô là một doanh nhân người Anh, gốc Việt, hiện đang làm việc tại Monaco. Họ quen nhau từ khá lâu và thường xuyên có những chuyến du lịch tới khắp mọi nơi trên thế giới. "Em luôn muốn được đi khắp nơi, ngắm cảnh đẹp và khám phá nền văn hóa của các dân tộc khác nhau. Anh ấy đã giúp em thực hiện mọi mong muốn của mình".

Chỉ đơn giản và ngắn gọn có vậy, nhưng có lẽ sự hạnh phúc và viên mãn của Ngọc Bích không cần phải nói ra quá nhiều bằng câu chữ. Chàng trai có khả năng mang cô đi khắp thế giới ấy nghe đâu đã ngỏ lời cầu hôn đầy ngọt ngào và lãng mạn tại một trong những địa điểm xa hoa nhất hành tinh cùng Ngọc Bích. Nhưng, câu chuyện chỉ dừng lại ở đó, theo đúng "quy tắc" bất di bất dịch của chân dài đặc biệt này.

"Em cũng muốn khoe lắm, muốn chia sẻ lắm chứ, nhưng đúng là có những thứ mình nên giữ cho riêng mình. Nhất là hạnh phúc và tình yêu, anh ạ". Cô nàng siêu mẫu xinh đẹp và may mắn kết luận, kèm theo một nụ cười đầy ẩn ý.

Thanh minh về việc "bỏ bê" nghề diễn, cô lý giải: "Em vẫn yêu nghề lắm, nhưng cũng lại sợ những rắc rối, phiền toái mà sàn diễn mang lại. Bỏ nghề thì không bao giờ cả, nhưng em sẽ cố gắng lựa chọn những show diễn ý nghĩa, uy tín để được đứng trên sàn diễn, thay vì nhận lời diễn ở khắp mọi nơi."

Dành một góc nhìn cảm thông hơn với những chân dài lầm lỡ

Trong một lần hiếm hoi, Ngọc Bích mới đồng ý chia sẻ đôi chút về những đồng nghiệp sa chân, lầm lạc đang khiến dư luận ồn ào, có cái nhìn tiêu cực về nghề người mẫu. Cô cho rằng: "Nghề nào cũng có khó khăn, phức tạp riêng của nó. Nghề người mẫu, em nghĩ còn có nhiều phức tạp và cám dỗ hơn gấp bội. Em may mắn hơn các bạn khác khi có gia đình làm chỗ dựa, nhưng đôi lúc còn cảm thấy sức ép ghê gớm từ những nhu cầu trong nghề, đừng nói tới các bạn người mẫu chỉ có hai bàn tay trắng.

Trong hoàn cảnh đó, những dụ dỗ, những lời ngon tiếng ngọt, thậm chí là bẫy rập được giăng ra khắp nơi trong giới đã khiến nhiều người gục ngã. Đừng nhìn họ với hình ảnh long lanh hay lộng lẫy trên sàn diễn, mà hãy nhớ rằng đằng sau phía cánh gà, họ chỉ là những cô gái mới lớn và còn rất non nớt khi đối diện với cuộc sống.

Vẫn biết những việc họ làm không thể thanh minh vì hoàn cảnh, nhưng em chỉ mong muốn dư luận hãy dành cho họ một cái nhìn cảm thông hơn. Có rất nhiều những thứ người ngoài không thể biết, có những điều mà chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu cho hoàn cảnh, sức ép đè nặng lên mỗi cô gái mang danh người mẫu.

Họ đã sai và đã phải nhận sự trừng phạt đích đáng rồi. Em chỉ mong dư luận hãy dành cho họ một lối thoát, một con đường sáng bằng sự cảm thông, tha thứ. Đừng đạp họ ngã thêm bằng những kì thị, dè bỉu hay lời tiếng cay nghiệt, vì chính những điều đó sẽ dẫn họ đi tiếp tới những lỗi lầm và chẳng bao giờ thấy được ánh sáng từ phía tương lai..."

Theo Tùng Lâm/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news