Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ sáu, 24/07/2015 20:04 (GMT 7)

Siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline phải quay đầu nghi lỗi kỹ thuật

Sau khi bay được khoảng 15 phút, hệ thống của máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline đưa ra cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay đã quyết định đưa máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra.

Sau khi bay được khoảng 15 phút, hệ thống của máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline đưa ra cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay đã quyết định đưa máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra.

Siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline phải quay đầu nghi lỗi kỹ thuật 1

Siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline. Ảnh DNSG

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết, vào chiều ngày 24/7, một chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines được khai thác bằng máy bay mới A350 XWB-900 đã có thông báo bị trục trặc kỹ thuật, phải quay lại sân bay xuất phát.

Chuyến bay có hành trình TP HCM – Hà Nội cất cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 10 ngày 24/7. Tuy nhiên, sau khi bay được khoảng 15 phút, hệ thống của máy bay đưa ra cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay đã quyết định đưa máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra.

Tại Tân Sơn Nhất, các chuyên gia kỹ thuật của Airbus và Vietnam Airlines kiểm tra và xác nhận không có vấn đề gì bất thường.

Đến 14 giờ 30 phút, máy bay VNA-886 đã được kiểm tra kỹ thuật xong và được sắp xếp bay tiếp đi Hà Nội lúc 15 giờ 30 phút.

Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ 2 trên thế giới đưa A350-900 vào khai thác, việc vận hành máy bay mới được nhà sản xuất Airbus. 

A350 XWB là thế hệ máy bay mới nhất của hãng Airbus, được thiết kế và chế tạo bằng các vật liệu tiên tiến nhằm mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu, chi phí khai thác và bảo dưỡng, nâng cao hiệu quả khai thác và kinh tế. Máy bay này tiết kiệm 25% nhiên liệu và 25% chi phí mỗi ghế so với các máy bay tầm xa hiện tại. Máy bay sử dụng động cơ của hãng Rolls-Royce Trend XWB, lực đẩy 84.000 pound.

A350-900 XWB được thiết kế như là thiết bị di động và được kết nối với tất cả các trung tâm điều khiển dưới mặt đất thông qua các kết nối 3G và wifi (24h/7), đảm bảo máy bay được kiểm soát một cách liên tục, giúp làm giảm tối thiểu chi phí đảm bảo hoạt động của máy bay. Hệ thống kết nối (connectivity) của tàu bay cho phép hành khách sử dụng dịch vụ gọi điện, tin nhắn và truy cập internet từ thiết bị cá nhân ở một độ cao nhất định. 

K. Duy (tổng hợp)

Tin Liên Quan
K. Duy
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục