Tin mới

Siêu Nhân X bị ăn cắp: Nhà sản xuất mời công an vào cuộc

Thứ bảy, 14/02/2015, 10:26 (GMT+7)

Sau quá trình điều tra của cơ quan chức năng, thủ phạm phát tán bản quay lén của "Siêu nhân X" đã bị bắt, vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

 

 

Sau quá trình điều tra của cơ quan chức năng, thủ phạm phát tán bản quay lén của "Siêu nhân X" đã bị bắt, vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Sự việc "Siêu nhân X" bị phát tán rộng rãi chỉ sau ngày đầu tiên ra mắt đã khiến bộ phim trở thành phim thứ 4 phát hành trong thời gian gần đây bị ăn cắp bản quyền và phát tán bất hợp pháp, sau "Để mai tính 2", "Tốc độ & Đường cong" và "Chàng trai năm ấy".Công chiếu từ ngày 4/2/2015, tới ngày 5/2 một bản cam (bản quay lén) rõ ràng, chất lượng tốt và rất ít rung lắc được tung lên mạng, có thể nhận thấy rõ kẻ quay lén là một người rất chuyên nghiệp.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, đại diện truyền thông của Galaxy Thiên Ngân cho biết, ngay sau khi sự cố này được phát hiện, bản quay lén đã được gỡ xuống khỏi tất cả các trang web xem phim trực tuyến, tuy nhiên số người đã tải phim xuống và truyền tay nhau không thể kiểm soát được.

Sang ngày 6/2, nhà đồng sản xuất Galaxy chính thức gửi công văn lên các cơ quan điều tra an ninh mạng (bao gồm Cục An Ninh Mạng – A68 và Cục An Ninh Chính Trị Nội Bộ - A83) để xác định thủ phạm và điều tra nguyên nhân.

Xét thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, gây ảnh hưởng trực tiếp tới nhà sản xuất, đoàn làm phim "Siêu nhân X" và cả những khán giả tới rạp xem phim, những các cơ quan điều tra đã quyết định mở rộng vụ việc nhằm giải quyết triệt để cũng như đưa ra giải pháp cho các trường hợp xảy ra sau này.

Theo tin tức từ báo Công an nhân dân, ngày 7/2 vừa qua, cơ quan chức năng đã xác định và bắt được người phát tán “Siêu nhân X” lên trang web xem phim, hiện vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng.

Mặc dù sự việc đã được phát hiện và ngăn chặn, tuy nhiên những thiệt hại là không thể tránh khỏi. Trao đổi với báo Đất Việt, bà Đinh Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Hãng phim Thiên Ngân chia sẻ, nhà đồng sản xuất của "Siêu nhân X" cho hay đây là bộ phim được đặc biệt tung ra vào dịp Tết và đã đặt rất nhiều kỳ vọng, việc bị ăn cắp và phát tán ngay sau khi phát hành là "một đòn rất nặng" đối với nhà sản xuất.



"Bộ phim bị phát tán quá sớm khiến Doanh thu của chúng tôi đang rất tốt bỗng bị sụt giảm nghiêm trọng. Đoàn làm phim rất buồn, thậm chí hoang mang. Mặc dù đường link xem phim đã nhanh chóng bị hạ xuống, nhưng lượng người tải phim lậu về rồi lại chia sẻ ngầm chắc chắn không ít. Như thế cũng thật không công bằng với khán giả bỏ tiền vào rạp để xem phim" - bà Ngân nói.

Được biết, sự việc này liên tiếp xảy ra với những bộ phim đạt doanh thu "khủng" và hút khán giả như "Để mai tính 2", "Chàng trai năm ấy", hay xa hơn nữa là "Mỹ nhân kế" và "Quả tim máu".

Việc hàng loạt bộ phim điện ảnh bị ăn cắp bản quyền trắng trợn trong thời gian vừa qua đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về việc xiết chặt an ninh và bảo mật cho các tác phẩm nghệ thuật tại Việt Nam.

Vi An/Đời sống và pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news