Tin mới

"Siêu sim" 20 tỉ đồng không mang tài lộc cho chủ?

Thứ tư, 01/04/2015, 14:45 (GMT+7)

Theo chuyên gia phong thuỷ, số “sim khủng” 0989.999.999 không hội tụ đầy đủ các yếu tố của một sim phong thủy đẹp nên chưa hẳn sẽ mang đến may mắn hay tài lộc cho người dùng.

Theo chuyên gia phong thuỷ, số “sim khủng” 0989.999.999 không hội tụ đầy đủ các yếu tố của một sim Phong thủy đẹp nên chưa hẳn sẽ mang đến may mắn hay tài lộc cho người dùng.

Giá thực của “siêu sim”

Trên một số trang báo đăng thông tin, “siêu sim” 0989.999.999 từng do chủ tịch tập đoàn Mai Linh sở hữu vừa được bán cho một đại gia chuyên kinh doanh sim số đẹp với giá 20 tỉ đồng.

Theo đó, đây là chiếc “siêu sim” do ông Hồ Huy - Chủ tịch tập đoàn Mai Linh sở hữu, được định giá không dưới 20 tỉ đồng. Mới đây, ông Huy đã “sang tên đổi chủ” cho anh Thái Minh Phương - “đại gia” trong lĩnh vực kinh doanh sim số đẹp. Đại diện tập đoàn Mai Linh cho biết: “10 năm trước, ông Huy đã đấu giá thành công để trở thành chủ sở hữu chính thức của sim này và phục vụ chính trong hoạt động kinh doanh, trao đổi thông tin. Tuy nhiên, cả tập đoàn nhận thấy việc gây quỹ để tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà tình nghĩa cho các gia đình Chính sách, hoàn cảnh khó khăn của cộng đồng có ý nghĩa hơn nên đã quyết định bán để sung vào quỹ”.

Về chủ sở hữu mới của chiếc sim, ông Thái Minh Phương chia sẻ: “Tôi có nhiều lần nói chuyện với ông Hồ Huy và được biết nguyện vọng của công ty muốn bán sim số đẹp để dồn tiền xây dựng quỹ phục vụ người nghèo và những lái xe có hoàn cảnh khó khăn. Cảm kích tinh thần đó, cộng với niềm đam mê sim số đẹp nên tôi đã quyết định mua lại. Hiện, tôi chưa có ý định đấu giá hay bán”.

sim điện thoại, sim đẹp, siêu sim, sim phong thủy, siêu sim 20 tỉ, sim 20 tỉ, chuyên gia phong thủy, 0989.999.999, Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh, Bùi Nguyễn Gia Khang, đại gia

Anh Thái Minh Phương chỉ là người mua hộ “siêu sim”.

Sau vụ chuyển nhượng “siêu sim” này, dư luận đặt ra câu hỏi, giá trị thực sự của chiếc sim này có lớn đến vậy? Để tìm hiểu thực hư, PV báo Người Đưa Tin đã gọi đến số điện thoại này. Rất bất ngờ khi đầu dây bên kia là số tổng đài của công ty TNHH Viễn Thông Gia Khang do anh Bùi Nguyễn Gia Khang (SN 1987) làm chủ. Theo những gì anh Gia Khang chia sẻ, chiếc “siêu sim” này đứng tên Chủ tịch hội đồng quản trị taxi Mai Linh Hồ Huy từ ngày 15/04/2005 và dùng 10 năm nay không sang tên đổi chủ. Đến 13h23 ngày 23/03/2015 là lần đầu tiên sang tên đổi chủ qua tên anh. Và hiện tại anh là người duy nhất sở hữu “siêu sim” này.

Cũng theo anh Khang, chiếc “siêu sim” này được anh mua lại với giá gần 5 tỉ đồng(!?). Mục đích chính để nhân viên sử dụng làm tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty chứ không phục vụ cá nhân bởi hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn và cuộc gọi đến. Anh Khang cho biết, lý do anh giấu mặt bởi anh là dân làm ăn, không muốn xuất hiện trên báo. Hơn nữa, nếu thấy bỏ ra 5 tỉ đồng để mua sim, nhiều người sẽ soi mói, gièm pha, không tốt cho việc kinh doanh của anh.

Theo một số thông tin ngoài lề, anh Phương chỉ là người mua hộ anh Gia Khang (đứng tên anh Khang) do có quan hệ từ trước với ông Hồ Huy. Sau đó anh Phương nhượng lại chiếc “siêu sim” cho anh Khang và “lãi” khoảng 500 triệu đồng từ “phi vụ làm ăn” này.

Hợp đồng chuyển nhượng sim “chính chủ” mang tên anh Bùi Nguyễn Gia Khang.

“Siêu sim” không hợp mệnh chủ?!

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết: "Một sim số hợp phong thủy không nhất thiết phải là sim số đẹp mà cần hội đủ các yếu tố hòa hợp âm dương, ngũ hành, chứa vượng khí, may mắn, tốt lành… Sở hữu sim số đẹp sẽ mang lại cho người dùng một đẳng cấp khác biệt. Họ có thể gặp thuận lợi trong kinh doanh vì khách hàng dễ nhớ số điện thoại, nâng tầm uy tín hơn... Tuy nhiên, nó chỉ có tính chất tương đối bởi không phải ai bỏ tiền triệu, tiền tỉ ra mua sim hợp phong thủy đều phân biệt được đâu là số đẹp, số xấu, hoặc biết rằng số điện thoại ấy có phù hợp với mình hay không. Nhiều sim số bạc tỉ cũng có thể cực xấu”.

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương.

Ông Cương lý giải, theo phong thủy, với quy luật về âm dương ngũ hành, con người được chia thành năm loại vật chất: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Các con số cũng được chia thành ngũ hành và cũng có sự tương tác với người sử dụng chúng, từ đó mang lại sự cát hung cho người sử dụng. Cụ thể, số thuộc hành kim là 6 và 7; hành mộc là 3 và 4; hành thổ là 2, 5 và 8; hành hỏa là 9 và hành thủy là 1.

Ví dụ, người có mệnh mộc theo phong thủy tốt và tương sinh là hành thủy (thủy sinh mộc). Bởi vậy, con số 1 sẽ mang lại may mắn cho người sử dụng. Ứng vào đó có thể thấy, anh Bùi Nguyễn Gia Khang mang mệnh hỏa và tương sinh là mệnh mộc. Con số 3 và 4 sẽ mang lại may mắn cho anh. Tuy nhiên, sim bạc tỉ kia lại không có hai con số này, bởi vậy nó không đẹp và không hợp với mệnh của anh Khang.

Ông Cương cho biết thêm, trong một dãy số điện thoại không nên tất cả là số chẵn hoặc số lẻ. Cổ nhân có câu “cô dương bất sinh, độc âm bất trưởng” bởi theo phong thủy mọi vật đều phải đủ cả âm cả dương mới sinh sôi nảy nở. Bên cạnh đó, tùy vào giới tính nên chọn các số thiên về âm hoặc dương nhiều hơn. Số lẻ như 1, 3, 5, 7, 9 là số dương phù hợp với nam giới. Số chẵn 2, 4, 6, 8 là số âm phù hợp với nữ giới.

Từ những phân tích đó có thể thấy, số điện thoại của anh Khang không hội tụ đầy đủ các yếu tố của một sim phong thủy đẹp, cũng chưa hẳn sẽ mang đến may mắn hay tài lộc cho người dùng.

 

Ông Cương cũng khẳng định: “Mọi quan niệm, phân tích chỉ mang tính chất tương đối. Sim đẹp hay không phụ thuộc rất lớn vào quan niệm của xã hội về đẹp, xấu. Đến một lúc nào đó, quan niệm của mọi người về ý nghĩa của các con số bị thay đổi thì giá trị của sim cũng thay đổi. Và tất nhiên, việc phá vỡ cấu trúc hiện hữu của dãy số như tăng, giảm số lượng các con số thì cũng sẽ làm giá trị sim thay đổi. Vì thế, không cần thiết và cũng không nên quá quan trọng, chạy theo xu hướng thị trường mà bỏ cả bạc tỉ để mua sim bởi bản thân sim không thể mang lại vận hạn cho con người”.

 

Sim đẹp không quyết định vận hạn con người

Ông Phạm Cương chia sẻ thêm, phong thủy có các quan niệm như hình nào khí ấy. Cụ thể là, hình dáng bên ngoài tương tác với sự vật, sự việc; tượng hình, tượng thanh cũng có tác động đến chủ sở hữu điện thoại. Sim số phong thủy có đuôi 68 hay 86 mà nhiều người hiện nay ưa chuộng có xuất phát từ âm Hán Việt khi đọc lên như hai từ “lộc phát”. Tuy nhiên, nếu phát âm theo đúng nghĩa Tiếng Việt là "lục - bát" lại không mang ý nghĩa tài lộc, không chứa nhiều giá trị. Ngoài ra, nhiều người cũng tránh dùng sim có đuôi 49, 53… do xuất phát từ quan niệm hạn tuổi của đời người như: "49 chưa qua 53 đã tới"… Tuy nhiên, đây là những quy luật, quan niệm rất khiên cưỡng. Sim đẹp hay không quan trọng là ở người sử dụng.

Sim bạc tỉ chỉ để khoe mẽ tiền của!

Một chuyên gia phong thủy cho rằng: “Một chiếc sim điện thoại không làm nên nhân cách của một con người, cũng không thể thay đổi vận mệnh, thân thế của một con người. Mỗi người sinh ra đều đã có số mệnh riêng, cuộc sống của mỗi người phụ thuộc vào lối sống, phẩm giá chứ không phải phụ thuộc vào một chiếc sim điện thoại vô tri vô giác. Bởi vậy, sim bạc tỉ là hình thức khoe mẽ tiền của, rất lãng phí và không nên đua đòi chạy theo”.

Minh Hồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news