Tin mới

Siêu tăng khủng Armanta của Nga lần đầu xuất hiện trên phố

Thứ ba, 05/05/2015, 08:22 (GMT+7)

Siêu xe tăng Armanta của Nga đã lần đầu xuất hiện công khai trên phố hôm 4/5 trong lễ tổng duyệt cuối cùng của lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng.

Siêu xe tăng Armanta của Nga đã lần đầu xuất hiện công khai trên phố hôm 4/5 trong lễ tổng duyệt cuối cùng của lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng.

Siêu tăng Armanta xuất hiện trên đường phố Moscow

Theo tin tức từ AP, đây là lần đầu tiên xe tăng Armanta xuất hiện công khai trên phố. Siêu tăng khủng trở thành tâm điểm giữa các vũ khí khác trong cuộc tổng duyệt diễn ra tại Quảng trường Đỏ.

Lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tới với sự tham gia của khoảng 200 thiết bị, máy móc quân sự và 16.500 binh sĩ.

Sau 5 năm phát triển, xe tăng Armata, được mệnh danh là "Quái vật" bọc thép tối tân nhất của quân đội Nga, cuối cùng cũng xếp hàng đầu trong danh sách mua bán quốc phòng của Nga năm 2015.

[mecloud]zxGhvItDuG[/mecloud]

Xe tăng Armata được kỳ vọng sẽ có thể chuyển đổi hoàn toàn sang thành thiết bị chiến đấu tự động.

Theo các nguồn thạo tin, Armata nhiều khả năng có trang bị radar mạng pha của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50. Hệ thống hỏa lực xe tăng tối mật này được điều khiển từ xa và nạp đạn hoàn toàn tự động. Ngoài ra, siêu tăng Armata sẽ được trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại gồm tên lửa phòng không, tên lửa có điều khiển, pháo phản lực.

Cho đến năm 2020, quân đội Nga dự kiến sẽ nhận 2.300 xe tăng Armanta. Nhưng kế hoạch này đang gặp khó khăn do các lệnh trừng phạt kinh tế từ phương Tây.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news