Tin mới

Siêu tàu sân bay Mỹ mang theo 80 phi cơ tới bán đảo Triều Tiên

Thứ bảy, 07/10/2017, 11:29 (GMT+7)

Siêu tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan mang theo gần 80 máy bay cùng tàu ngầm hạt nhân đang tiến gần tới bán đảo Triều Tiên để tham gia cuộc tập trận chung với quân đội Hàn Quốc trong tháng 10.

Siêu tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan mang theo gần 80 máy bay cùng tàu ngầm hạt nhân đang tiến gần tới bán đảo Triều Tiên để tham gia cuộc tập trận chung với quân đội Hàn Quốc trong tháng 10.

RT đưa tin, chiều 6/10, siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan chở gần 80 máy bay đã tới Biển Đông và đang tiếp tục di chuyển tới bờ biển Hàn Quốc trước khi tiến hành cuộc tập trận chung giữa hai nước.

Đi cùng USS Ronald Reagan tới bán đảo Triều Tiên lần này còn có tàu hộ tống mang tên lửa dẫn đường và tàu ngầm hạt nhân.

Theo Yonhap, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận chung để phát hiện, theo dõi và đánh chặn tên lửa đạn đạo cũng như rèn luyện kỹ năng chống tàu ngầm.

Giới chức Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận lần này nhằm chuẩn bị ứng phó với một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan và các tàu Hải quân Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung. Ảnh: US Navy

Thiếu tướng Marc Dalton, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, cho biết cuộc tập trận nhằm trang bị cho quân đội Mỹ năng lực bảo vệ các đồng minh cũng như duy trì sự ổn định trong khu vực.

"Mỹ hiểu rất rõ về việc xem xét tất cả các phương án để buộc Triều Tiên phải thay đổi con đường đi của nước này", tướng Dalton cho biết.

Trước cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn hồi tháng 8, Triều Tiên từng dọa sẽ "đáp trả thảm khốc" lực lượng đồng minh vì cho rằng cuộc tập trận này nhằm chuẩn bị cho kịch bản xâm lược và có thể dẫn tới một cuộc chiến tranh hạt nhân "ngoài tầm kiểm soát".

Trong khi đó, Mỹ bác bỏ mọi lời kêu gọi chấm dứt hoặc cắt giảm quy mô tập trận trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong một diễn biến, các nghị sĩ Nga tới thăm Triều Tiên vào tuần này cho biết họ được thông báo rằng Bình Nhưỡng chuẩn bị thử nghiệm một tên lửa tầm xa mới.

"Họ thậm chí cho chúng tôi biết các phép tính toán chứng minh tên lửa mới của họ có thể bay tới bờ biển phía tây của Mỹ. Theo nhận định của chúng tôi, họ dự định phóng thêm một tên lửa tầm xa trong tương lai gần", nghị sĩ Nga Anton Morozov nói với hãng tin RIA Novosti ngày 6/1.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: siêu tàu sân bay