Tin mới

Siêu thị Auchan 'vỡ trận' vì khách hàng vô ý thức, xé thức ăn như cướp bóc

Thứ năm, 23/05/2019, 09:41 (GMT+7)

Những bức ảnh trên MXH ghi lại cảnh nhiều người vào siêu thị Auchan xé thức ăn, dùng nước tại chỗ khiến khung cảnh hỗn độn như vừa trải qua nạn cướp bóc.

Sáng 22/5, nhiều người chia sẻ một số hình ảnh kèm theo vài dòng trạng thái về hoạt động buôn bán những ngày cuối cùng của siêu thị Auchan (Pháp) trước khi rút khỏi thị trường Việt Nam.

 

Trong những bức ảnh chia sẻ trên MXH, nhiều người nhận thấy những hộp bánh kẹo, sữa, đồ đạc đã bị một số người đi siêu thị tự ý mở và cho con uống tại chỗ. Những quả táo tươi bị cắn dở rồi bỏ lại tại quầy. Thậm chí nhiều người khác còn ăn ngay trong siêu thị rồi tìm cách nhét, giấu những món đồ đó ở một góc khác.

Kèm theo dòng chia sẻ là bài viết: “Mọi thứ như một cái bãi chiến trường, như một nơi vừa bị cướp bóc chứ không phải là siêu thị nữa. Cả bạn chủ đăng các bức ảnh này xong cũng bị hăm dọa đòi đánh đành phải nhờ những người khác share lại trên các group và fanpage”.

Theo thông tin bài viết đăng tải thì những bức ảnh trên được chụp tại siêu thị Auchan nằm trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP.HCM. Tuy nhiên không riêng gì siêu thị Auchan ở đây mà tình cảnh này cũng diễn ra ở nhiều siêu thị Auchan khác.

Thông tin siêu thị Auchan rút khỏi thị trường Việt Nam khiến người tiêu dùng vui buồn lẫn lộn. Buồn là từ nay chuỗi siêu thị này không còn hoạt động, kéo theo đó cũng là mất đi một địa chỉ mua sắm chất lượng, rộng rãi. Tin vui cho người tiêu dùng là trước khi đóng cửa vĩnh viễn, Auchan sẽ có đợt sale siêu khủng để thanh lý hàng hoá. Nhưng vui chưa được bao lâu thì ý thức của người mua hàng khiến không ít cư dân mạng phẫn nộ.

Chưa hết, mọi người còn giành giật hàng hoá, chen lấn, xô đẩy lúc tính tiền, thậm chí là lớn tiếng với nhau chỉ vì vài ba đồng giảm giá. Sự hỗn loạn này khiến không ít người sợ hãi cả đồng bào của mình.

Vì tình trạng khách đến quá đông nên nhân viên cũng không thể quản lý chặt chẽ như ngày thường, nhìn khung cảnh bừa bộn thế này, chắc chắn nhân viên sẽ lại phải làm việc tăng ca để thu dọn bãi chiến trường của khách mua hàng thiếu ý thức.

Cũng trong chiều 22/5, phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận tại siêu thị Auchan Cao Thắng (quận 3), hàng hóa ở nhiều quầy, kệ, tủ mát đều đã được bán sạch. Một số kệ còn hàng hóa nhưng số lượng rất ít, vương vãi khắp nơi.

"Hôm qua 10 giờ siêu thị đóng cửa nhưng nhân viên phải dọn dẹp, làm vệ sinh đến hơn 1 giờ sáng mới xong để sáng nay quầy kệ ngay ngắn, gọn gàng đón khách" – một nhân viên siêu thị nói.

Đại diện Auchan cho biết thêm, theo kế hoạch hệ thống siêu thị này sẽ có 2 đợt khuyến mãi lớn trước khi đóng cửa, trong đó đợt đầu giảm giá 25% (đang diễn ra) và đợt giảm giá sâu 75% trong những ngày cuối. Tuy nhiên, trước tình hình này, Auchan sẽ cân nhắc lại, có thể sẽ không cần giảm giá sâu hoặc nếu giảm giá thêm sẽ phải tăng cường bộ phận an ninh, hỗ trợ khách hàng.

"Mới giảm giá 25% mà đa số khách hàng đã mua gom, đơn hàng trung bình từ 1-10 triệu đồng. Tình trạng lộn xộn cũng tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng móc túi khách hàng, siêu thị liên tục phát loa và dán thông báo khắp nơi đề nghị khách hàng cảnh giác, bảo vệ tài sản tư trang" - đại diện siêu thị chia sẻ.

Sau khi những hình ảnh kém văn minh này xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, cư dân mạng đã vô cùng phẫn nộ, họ khẳng định mình không muốn đến mua hàng ở Auchan trong những ngày này nữa vì rất sợ gặp phải cảnh bị xô đẩy không thương tiếc. Nhiều bài viết còn bày tỏ quan điểm xin lỗi Auchan vì sự văn minh của họ lại bị đáp lại vô ý thức như thế này. Các bình luận khác còn gay gắt cho rằng Auchan rút khỏi Việt Nam là quyết định sáng suốt, dân trí Việt Nam vẫn còn quá thấp, vì ham vài đồng tiền giảm giá mà mất lòng nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news