Tin mới

Siêu thị điện máy nói gì khi nhân viên tiếp xúc với khách nhiễm Covid-19?

Thứ tư, 11/03/2020, 14:13 (GMT+7)

Sau khi nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh tiếp xúc với hai du khách người Anh, nhân viên này cũng đã bị nhiễm virus corona.

Theo Vietnamplus đưa tin, trưa ngày 11/3 Bộ Y tế đã có những thông báo đầu tiên về trường hợp bệnh nhân thứ 35 mắc Covid-19 là nhân viên bán hàng của Siêu thị Điện Máy Xanh (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Phía Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới di động sở hữu chuỗi siêu thị này cũng đã xác nhận nữ nhân viên trên đang làm việc có địa chỉ tại số 7 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng.

Được biết trước đó, vào chiều 8/3 hai nam du khách người Anh lưu trú tại khách sạn Vanda (Đà Nẵng) dương tính với Covid-19 và được đưa đến bệnh viện điều trị.  Đây cũng là 2 hành khách đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 2/3/2020.

Khách sạn Vanda nằm kề với siêu thị Điện Máy Xanh tại địa chỉ nói trên nên sau khi biết thông tin, đơn vị này đã tiến hành rà soát camera tất cả các trường hợp khách nước ngoài đến siêu thị.

(Ảnh minh họa)

Qua camera, đơn vị nhận thấy có 2 nam du khách nước ngoài đi bộ ghé vào siêu thị để hỏi mua SIM điện thoại lúc 18 giờ 49 phút ngày 4/3. Tuy nhiên 2 người này chỉ hỏi và không mua nên hệ thống đã không ghi lại thông tin liên lạc.

Trong quá trình giao tiếp, 3 nhân viên của Điện Máy Xanh đã tiếp xúc gần trong vòng 2 mét với các du khách này. Ngay sau đó, phía siêu thị Điện Máy Xanh số 7 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng đã gọi ngay đến đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Đà Nẵng để báo cáo tình hình và cung cấp hình ảnh camera.

Ngày 9/3, sau khi nhận được xác minh chính thức về việc hai trường hợp bệnh nhân dương tính nói trên chính là hai khách nước ngoài đã ghé qua, siêu thị này đã thực hiện theo hướng dẫn cách ly của cơ quan Y tế.

Các trường hợp liên quan, tiếp xúc gần đều đã được các y bác sĩ Bệnh Viện Phổi Đà Nẵng khám và yêu cầu thực hiện cách ly phòng dịch. Về phía siêu thị đã tạm thời đóng cửa chi nhánh, cho toàn thê nhân viên cách ly tại nhà.

Trưa 11/3, truyền thông Việt Nam đồng loạt đưa tin Việt Nam ghi nhận bệnh nhân COVID-19 thứ 35, là nhân viên siêu thị ở Đà Nẵng. Bệnh nhân thứ 35 là nữ, 29 tuổi. Trong tổng số 35 ca này có 12 ca liên quan đến bệnh nhân thứ 17 N.H.N., người đã đi du lịch Anh - Pháp - Ý về Việt Nam trên chuyến bay VN0054.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news