Tin mới

'Siêu thủ thành Việt kiều' khó có thể lên tuyển Việt Nam vì thủ tục lấy Quốc tịch

Thứ hai, 17/02/2020, 14:38 (GMT+7)

Thủ thành Filip Nguyễn đang tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong quá trình xin Quốc tịch và khó có thể lên tuyển Việt Nam trong những trận đấu tới tại vòng loại World Cup.

Trong những ngày qua, NHM đang rất trông ngóng thông tin về thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn. Thủ thành này đang trong quá trình xin Quốc tịch Việt Nam và gặp nhiều khó khăn do vướng vào các thủ tục pháp lý.

Tuy vậy, ngày Filip trở thành công dân Việt Nam và được khoác lên mình màu áo đội tuyển sẽ còn rất xa. Bởi theo bố của anh - ông Nguyễn Minh (đang ở Hải Phòng thăm họ hàng), thủ môn nay chưa có thẻ thường trú tại Việt Nam (một trong các điều kiện bắt buộc để hoàn tất thủ tục lấy quốc tịch) và gia đình cũng chưa biết cần phải đi những bước tiếp theo như thế nào.

Filip Nguyễn chưa có thẻ thường trú tại Việt Nam nên chưa thể hoàn tất thủ tục lấy Quốc tịch. Ảnh: Internet

Để có thẻ thường trú, Filip cần trở về Việt Nam và sinh sống ở Việt Nam trong thời gian nhất định, song điều này không khả thi vì anh bận thi đấu ở Czech.

Filip Nguyễn là cái tên rất đáng chú ý muốn khoác áo ĐTQG Việt Nam. Thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Séc này đang chơi bóng tại giải VĐQG CH Séc và nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất trong mùa giải 2019. Ngoài ra Filip Nguyễn cũng sở hữu chiều cao lý tưởng cùng kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu.

Filip Nguyễn không ít lần bày tỏ nguyện vọng được chơi bóng cùng những người đồng đội trên ĐT Việt Nam. Thủ thành này cũng nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của CĐV. Dẫu vậy viễn cảnh Filip Nguyễn khoác áo đội tuyển, cạnh tranh cùng Đặng Văn Lâm tại các trận đấu vòng loại World Cup sắp tới là chưa thể khả thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news