Tin mới

Siêu trộm 6 tỷ trên xe khách trong 10 giây và cái kết đắng

Thứ tư, 01/03/2017, 14:25 (GMT+7)

Tưởng rằng sẽ được đổi đời sau khi trộm được hơn 6 tỷ đồng trên xe khách, tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày "vở kịch" mà Bình dựng ra đã bị Công an TP.Vinh phát hiện và bắt giữ.

Tưởng rằng sẽ được đổi đời sau khi trộm được hơn 6 tỷ đồng trên xe khách, tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày "vở kịch" mà Bình dựng ra đã bị Công an TP.Vinh phát hiện và bắt giữ. 

Vietnamnet đưa tin cho biết, 1/3, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an TP.Vinh cho biết đã tiến hành khởi tố và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thành Bình (33 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) và Cao Ngọc Dương (27 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh ) cùng về tội trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng tại cơ quan công an cùng tang vật. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, trong kết luận điều tra, Bình làm phục vụ xe tại nhà xe Tuấn Thủy chạy tuyến Vinh - Hà Nội thường xuyên nhận ký hàng vận chuyển. 

Đến ngày 15/2, Bình đã dàn dựng màn kịch trong vai hành khách bị Tai nạn giao thông và rủ thêm Dương vào vai phụ để qua mặt bà chủ. 

Sau khi lên xe, Bình chỉ mất 10 giây để lấy hơn 10 tỷ đồng tiền ngoại tệ trong hộp sắt gồm: 220.000 USD, 600.000 baht Thái; 921.000 yên Nhật; 669.300 đô la Đài Loan.

Lấy được tiền, Bình kêu mệt và xin xuống xe rồi cùng Dương chia tiền để trốn.

Đến ngày 16/2, khi nhà xe Tuấn Thủy lên bến Mỹ Đình mở hộp sắt thì phát hiện bọc tiền đã không cánh mà bay. 

Báo Nghệ An cung cấp thêm thông tin cho biết ngay sau đó nhà xe đã trình báo sự việc đến Công an TP.Vinh để tiến hành điều tra.

Nhận được tin báo, CSĐT TP.Vinh đã nhanh chóng tiến hành điều tra. Khám xét nhà Dương, cảnh sát thu được một số lượng ngoại tệ lớn. Dương khai đã cùng Bình thực hiện vụ trộm trên. Hai ngày sau, Bình cũng bị tắt tại thành phố Vinh khi chuẩn bị chạy trốn.

Tại cơ quan điều tra, Bình thừa nhận là chủ mưu vụ trộm trên và nói rằng muốn trộm bọc tiền để có cuộc sống sung túc hơn, khỏi cảnh phải đi làm thuê.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: siêu trộm