Tin mới

Siêu xe chạy điện đầu tiên của Porsche sắp được bán

Thứ năm, 10/12/2015, 14:23 (GMT+7)

Mẫu xe Porsche chạy bằng điện 100\% đầu tiên sẽ được trình làng vào cuối thập kỷ này.

Mẫu xe Porsche chạy bằng điện 100% đầu tiên sẽ được trình làng vào cuối thập kỷ này.

Sau một vài lần “lên kệ” với vai trò là mẫu xe ý tưởng (concept), chiếc xe thể thao chạy điện 4 cửa Mission E vừa được Ban giám đốc của Porsche toàn cầu bật “đèn xanh” chuẩn bị sản xuất bán ra thị trường. "Dự án này sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử xe thể thao," trích lời của Tiến sĩ Oliver Blume, Chủ tịch Ban Điều hành của Porsche.

Porsche Mission E concept

Mission E concept đã được ra mắt công chúng tại Triển Lãm Ô Tô Quốc Tế ở Frankfurt (IAA) vào tháng 9/2015. Khách tham quan đã được trải nghiệm phong cách thiết kế đầy cảm xúc của mẫu xe concept này. Chiếc xe thừa hưởng nhiều thiết kế của dòng 911 huyền thoại nhưng áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của Porsche.

 

Chiếc Mission E bốn cửa với bốn chỗ ngồi tách biệt được trang bị hệ thống dẫn động điện sản sinh công suất trên 600 mã lực (440 kW). Nhờ vậy, chiếc xe đạt được khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ dưới 3,5 giây và có thể đi hết quãng đường tới 500 km. Hệ thống sạc đặc biệt thông qua bộ sạc 800 vôn được thiết kế riêng trên mẫu xe này mạnh gấp đôi so với hệ thống sạc nhanh hiện nay, pin lithium được tích hợp bên trong sàn xe hội tụ đủ sức mạnh để nạp khoảng 80% điện năng chỉ trong 15 phút. Việc ‘nạp nhiên liệu’ không dây bằng cảm ứng thông qua một cuộn dây đặt trực tiếp bên dưới sàn nhà để xe là tùy chọn được trang bị cho mẫu xe này.

 

Giám đốc Điều hành của Porsche, Tiến sĩ Oliver Blume chia sẻ rằng dự án Mission E nhấn mạnh tầm quan trọng của toàn ngành công nghiệp ô tô nước Đức.

Với dự án Mission E, Porsche đang tiếp tục tăng trưởng bền vững. Sẽ có khoảng hơn 1.000 việc làm mới được tạo ra ngay tại nhà máy Stuttgart-Zuffenhausen. Công ty sẽ đầu tư khoảng 700 triệu euro để phát triển nhà máy chính cho dự án này. Trong vài năm tới, một xưởng sơn và nhà máy lắp ráp mới sẽ được xây dựng tại đây. Nhà máy chuyên sản xuất động cơ cũng đang được mở rộng cho việc sản xuất động cơ điện. Ngoài ra, nhà máy chế tạo thân vỏ cũng được mở rộng. Đặc biệt, các khu vực khác như trung tâm phát triển Weissach cũng nằm trong phạm vi được đầu tư để phát triển dự án này.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news