Tin mới

Siêu xe ở Sài Gòn bị lấy "móc mắt", "ăn não" trong nháy mắt

Thứ năm, 19/06/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ trong nháy mắt, những phụ tùng đắt tiền của các xe hạng sang  như Rolls-Royce, Bentley, Mercedes Sprinter, Ford Everest, Camry …đã biến mất.

 

 

(Tinmoi.vn) Chỉ trong nháy mắt, những phụ tùng đắt tiền của các xe hạng sang  như Rolls-Royce, Bentley, Mercedes Sprinter, Ford Everest, Camry …đã biến mất.

Ngày 18/6, Công an TP HCM đã bắt 16 nghi can trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ôtô quy mô lớn, liên tiếp gây án thời gian qua. Trong đó, vợ chồng Trần Minh Thảo (35 tuổi), Phan Thị Kim Hà (31 tuổi), Trần Duy Bách (31 tuổi), Nguyễn Văn Ôi (45 tuổi) và Mai Thanh Phương (47 tuổi) được xác định có vai trò chủ chốt.

Cầm đầu băng nhóm móc “mắt” và "não" (đèn pha và mặt đồng hồ, ốp điều chỉnh máy lạnh, cần số ốp cầu chì, theo cách gọi các đối tượng khai nhận) siêu xe liên tỉnh này là Lê Viết Khôi (42 tuổi, chủ cửa hàng bán phụ tùng ô tô nằm trên đường An Dương Vương, quận 5).

Khôi bị công an bắt quả tang khi đang móc “mắt”, phá "bộ não" chiếc ô tô Mercedes Printer biển số 51B-024.** đang đậu trước số nhà 351A, Lạc Long Quân, phường 5, quận 11.

Siêu xe ở Sài Gòn bị lấy

Trước đó, liên tiếp nhiều khổ chủ của các ôtô hạng sang trình báo về việc bị trộm mất logo, kính chiếu hậu, hoặc các bản mạch điều khiển… khi đậu xe ở lề đường hay thậm chí cả trong bãi. Để mua lại những phụ kiện này, có người phải bỏ ra hàng chục nghìn USD. Đội 4 - Đội phòng chống trộm cắp Công an TP HCM - đã lên chuyên án, quyết tâm triệt phá băng nhóm tội phạm này.

Khám xét cơ sở của Khôi, công an đã thu giữ hơn 200 kính xe, 50 mâm chụp, nhiều bánh sơ cua, nẹp chỉ, gạt nước, bộ đèn… Đồng thời, Khôi cũng là kẻ tiêu thụ “chiến lợi phẩm” của các “đồng nghiệp” trộm cắp chỉ với giá dưới 20% so với giá thị trường nên thu lợi bất chính được số tiền khá lớn.

Ví dụ, một “bộ não” của xe Mercedes Sprinter 16 chỗ ngồi có giá gần 200 triệu đồng thì Khôi chỉ mua 35 triệu đồng. Từ lời khai của Khôi, công an tiến hành bắt giữ thêm Hồ Văn Xuân Thái (38 tuổi,  chủ cửa hàng bán phụ tùng ô tô Toàn Thái), Nguyễn Văn Uẩn (57 tuổi, ở quận 4).

Siêu xe ở Sài Gòn bị lấy

Đây là 3 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ hàng ngàn phụ tùng siêu xe. Đồng bọn băng nhóm trộm phụ tùng xe của Khôi. Ngoài 3 đối tượng nêu trên, cơ quan công an còn bắt giữ thêm nhiều đối tượng trong đường dây này như vợ chồng Trần Minh Thảo (35 tuổi) và Phạm Thị Kim Hà (31 tuổi), ở quận 7, là mắt xích trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ phụ tùng ô tô “khủng” này.

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 7/2013, phát hiện một băng nhóm lười lao động nhưng lại có tiền bạc dư giả, tiêu xài hoang phí, các trinh sát Đội 4 bí mật theo dõi băng nhóm này, đã phát hiện chúng là những tên cao thủ, chuyên trộm phụ tùng đắt tiền của các siêu xe. Sau gần 1 năm lập chuyên án, công an đã tóm gọn được băng nhóm này cùng với nhiều thiết bị phụ tùng xe đắt tiền. Tại cơ quan công an, băng nhóm này khai nhận, đã thực hiện trót lọt 31 vụ  móc “mắt” phá “bộ não” của siêu xe không chỉ ở TP.HCM mà còn hành nghề xuyên các tỉnh từ Bình Thuận tới Cà Mau.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news