Tin mới

Sing My Song: Cháu trai 7 đời của Cao Bá Quát khiến HLV phấn khích

Thứ hai, 19/12/2016, 14:44 (GMT+7)

Tối 18/12, tập 5 Sing My Song lên sóng với phần biểu diễn của 10 thí sinh cuối. Sự xuất hiện của chàng trai 18 tuổi Cao Bá Hưng khiến bộ tứ quyền lực phải đấu tranh quyết liệt để mời bằng được về đội.

Tối 18/12, tập 5 Sing My Song lên sóng với phần biểu diễn của 10 thí sinh cuối. Sự xuất hiện của chàng trai 18 tuổi Cao Bá Hưng khiến bộ tứ quyền lực phải đấu tranh quyết liệt để mời bằng được về đội.

[mecloud]pV8RQs6U5F[/mecloud]

Cháu trai 7 đời của Cao Bá Quát khiến HLV phấn khích

Để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tập 5 là chàng trai Cao Bá Hưng, 18 tuổi, là học sinh trường PTTH Marie Curie (TP.HCM). Hưng chia sẻ bắt đầu sáng tác từ 13 tuổi, ngoài ra cậu còn đang làm quen với công việc hòa âm phối khí.

Cao Bá Hưng tiết lộ là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Thông tin này khiến cho 4 HLV và khán giả đều phải bất ngờ.

Cao Bá Hưng mang đến Tương Tư.

Đến với Sing My Song, Bá Hưng mang đến ca khúc Tương tư bày tỏ cảm xúc thầm thương trộm nhớ của người con trai dành cho cô bạn gái. Ca khúc của chàng trai trẻ là sự kết hợp giữa giai điệu truyền thống nhưng cũng không kém phần độc đáo nhờ âm nhạc mới mẻ cùng đoạn rap cực chất, chinh phục cả 4 HLV ngay từ những câu hát đầu tiên. Cả khán phòng đều phấn khích trước ca khúc mà nghệ sĩ 18 tuổi này mang đến.

Bá Hưng chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình: “Lúc còn đi học mình có thích một chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Rồi một mình ôm cây đàn vừa đánh vừa hát tặng ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap cực chất, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên. Cả khán phòng đều phấn khích trước ca khúc mà chàng trai 18 tuổi này mang đến.

 

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Với 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh nghĩ rằng âm nhạc dân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh, phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.

Với quyết tâm mang giọng ca này về đội, tác giả Ôi quê tôi tiếp tục cơn mưa lời khen: “Em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Điều đặc biệt nữa là em còn trẻ, đang mày mò, định hình. Dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là quái kiệt”.

 

Vì quá phấn khích nên Lê Minh Sơn dù bấm chọn ở vị trí thứ 3 lại quả quyết mình bấm đầu tiên. Lập tức, Nguyễn Hải Phong lên tiếng bắt lỗi. Để giải tỏa căng thẳng, Giáng Son cho rằng ai bấm đầu tiên không quan trọng, cái chính là người hướng dẫn và giúp đỡ thí sinh ra sao.

Nhân lúc các “đối thủ” đang xáo xào, HLV Đức Trí chia sẻ: “Rất hợp lý khi con chọn bộ trang phục này, phong thái khi con đọc rap với chiếc quạt trên tay rất thú vị. Hơn nữa, chú đã từng làm việc với nhóm 4 chị em của Hưng, biết các bạn đều là những người chơi âm nhạc dân gian, chú rất ngạc nhiên vì phong cách của con rất tự nhiên”.

Lúc này Nguyễn Hải Phong liền “nhảy” qua ghế của Đức Trí và khuyên Bá Hưng nên về với đội của nam nhạc sĩ này. Theo anh, vì sứ mệnh của Bá Hưng quá rõ ràng là mang dòng nhạc dân tộc đến mọi người và Đức Trí là một trong những “sư phụ” của dòng nhạc này.

 

Cuối cùng sau những lời khen của 4 HLV, Bá Hưng chia sẻ ngay từ đầu khi đăng ký tham gia cậu đã có ý định về đội Đức Trí. Vì thế, không quá bất ngờ khi cậu quyết định về với nam HLV này.

Kể từ tuần tới, các thí sinh sẽ bước đến vòng Sáng tác và Tranh đấu. Tập 6 lên sóng lúc 21h chủ nhật (25/12) trên kênh VTV3.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news