Tin mới

Singapore cấm toàn bộ Boeing 737 Max sau thảm kịch hàng không tại Ethiopia

Thứ ba, 12/03/2019, 17:11 (GMT+7)

Singapore là quốc gia đầu tiên cấm tất cả biến thể của máy bay Boeing 737 MAX với mục đích đảm bảo an toàn cho hành khách.

Theo tin tức từ BBC, cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) mới ra thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả máy bay Boeing 737 MAX đến và rời Singapore. Quyết định này của cơ quan Quản lý Hàng không Singapore sẽ có hiệu lực từ 2h chiều 12/3 (giờ địa phương).

Hãng hàng không SilkAir của Singapore hiện vận hành 6 chiếc Boeing 737 Max sẽ bị ảnh hướng khá nặng nề với lệnh cấm này.

Singapore đưa ra lệnh cấm toàn bộ máy bay Boing 737 MAX.

Trong thông cáo mới đưa ra, CAAS cho biết cơ quan này đang tích cực phối hớp với các hãng hàng không để giảm thiểu tối đa rủi ro về phía hành khách. Hiện CAAS đang theo dõi chặt chẽ tình hình và liên lạc chặt chẽ với Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và nhà cung cấp máy bay Boeing

Không chỉ Singapore, nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ethiopia, Hàn Quốc, Argentina, Indonesia đã có động thái mạnh tay khi tuyên bố tạm dừng sử dụng toàn bộ phi đội Boeing 737 Max.

Trước đó, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 khác của Indonesia cũng rơi xuống biển khi vừa cất cánh được ít phút khiến 189 người chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan