Tin mới

Singapore – Quốc gia ASEAN đầu tiên đưa quân chống IS

Thứ ba, 02/12/2014, 15:12 (GMT+7)

Các lực lượng vũ trang Singapore (SAF) sẽ gửi từ 50-60 nhân viên tới tham gia hỗ trợ liên minh quốc gia trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq và Syria.

Các lực lượng vũ trang Singapore (SAF) sẽ gửi từ 50-60 nhân viên tới tham gia hỗ trợ liên minh quốc gia trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq và Syria.

 

Lực lượng đặc biệt của Singapore

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, Ng Eng Hen cho biết các sỹ quan chỉ huy và liên lạc của nước này đã sẵn sàng lên đường tới Bộ chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ để nhận các nhiệm vụ nhạy cảm. Ông cho biết các đối tác liên minh đã hoan nghênh sự tham gia của Singapore và rất trông chờ vào các lực lượng chuyên nghiệp của nước này.

Ông Ng cho biết SAF hiện đã được “đồng bộ hóa” để triển khai lực lượng tới những nơi cần giúp đỡ. “Tôi có thể nói rằng việc tham gia vào hoạt động này là một phản ứng tích cực của chúng tôi. Họ biết rằng với những gì chúng tôi đã làm ở Afghanistan, chúng tôi đã đóng góp rất tích cực với máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 và các nhà phân tích hình ảnh của mình. Vì thế, các nước liên minh đã hoan nghênh sự có mặt của chúng tôi bởi họ bày tỏ quan điểm rằng chúng tôi đã từng giúp họ và họ mong chờ lực lượng chuyên nghiệp của chúng tôi”.

Singapore hiện đang đầu tư đào tạo binh lính để dùng trong các trường hợp như chống khủng bố. “Chúng tôi đào tạo lực lượng đặc biệt này với sự quan đâm đặc biệt bởi vài lý do. Như các bạn đã biết kể từ sau vụ 11/9, mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố là có thật và hiện nay là mối đe dọa của IS ở Iraq và Syria. Ngay cả hàng xóm của chúng tôi, cả Malaysia và Indonesia đều đã bày tở quan ngại rằng những người trở về từ Iraq và Syria có thể gây hại cho người dân trong nước và Singapore cũng có kịch bản về mối đe dọa tương tự”.

Hiện Singapore là quốc gia ASEAN tham gia liên minh chống IS.

Bảo Linh (tin tức channelnewsasia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news