Tin mới

Singapore ráo riết điều tra kẻ đe dọa ám sát Thủ tướng Lý Hiển Long

Thứ ba, 10/02/2015, 09:59 (GMT+7)

Cảnh sát Singapore hôm 8/2 cho biết, họ đang điều tra lời đe dọa sẽ ám sát Thủ tướng Lý Hiển Long bằng cách bắn vào đầu được đăng tải trên Facebook.

Cảnh sát Singapore hôm 8/2 cho biết, họ đang điều tra lời đe dọa sẽ ám sát Thủ tướng Lý Hiển Long bằng cách bắn vào đầu được đăng tải trên Facebook.

 

Các lời đe dọa này được đăng tải trên tài khoản Facebook có tên GM Pheonix, với hình ảnh cùng lời đe dọa sát hại nhà lãnh đạo Singapore bằng súng.

Phát ngôn viên cảnh sát Singapore ngày 9/2 cũng xác nhận xuất hiện một lời đe dọa giết Thủ tướng Lý Hiển Long trên Facebook và đang tiến hành điều tra.

Cụ thể, trên tài khoản Facebook có tên GM Pheonix đã đăng tải bức ảnh một viên đạn đặt trên mảnh vải quân đội cùng thông điệp: “Lý Hiển Long, hãy chơi một trò chơi. Tìm tôi nếu ông có thể bởi viên đạn này sẽ sớm bay xuyên qua đầu của ông”.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bị một tài khoản Facebook đe dọa bắn vào đầu

Kẻ này nói thêm: “Tôi quên mất, có một người mặc áo trùm đầu màu đen vừa để lại một cái túi chứa một quả bom ở sân bay Changi. Nhưng tôi không nhớ là trong túi nào”.

Đến tối hôm 7/2, thông điệp “Lý Hiển Long, mỗi người đều xứng đáng có một cơ hội thứ hai” tiếp tục được đăng tải trên tài khoản facebook nêu trên cùng một bức ảnh có 2 viên đạn.

Các thông điệp do tài khoản GM Phoenix đăng tải đều được gắn tên tài khoản Facebook chính thức của Thủ tướng Lý Hiển Long để thông báo cho lãnh đạo Singapore và cư dân mạng. Tài khoản GM Phoenix hiện có tới 8.000 người theo dõi.

Những kiểu đe dọa các lãnh đạo trên mạng xã hội như thế này hiếm khi xảy ra ở Singapore, một trong những quốc gia có luật kiểm soát súng đạn rất nghiêm khắc. Đặc biệt, Singapore là đất nước nằm trong danh sách những nơi an toàn nhất thế giới.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ráo riết đe dọa