Tin mới

Sinh con từ tinh trùng người chồng đã mất: Con được mang họ cha

Thứ bảy, 11/01/2014, 12:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau 1 tháng sinh con từ tinh trùng của người chồng đã mất, cặp song sinh "đặc biệt" này đã được mang họ cha.

(Tinmoi.vn) Sau 1 tháng sinh con từ tinh trùng của người chồng đã mất, cặp song sinh "đặc biệt" này đã được mang họ cha.

Theo thông tin mới nhất, cặp song sinh từ tinh trùng của người cha đã mất đã được khai sinh mang họ cha. Theo giấy khai sinh, tên của hai bé là Hồ Sỹ Hoàng Đức và Hồ Sỹ Hoàng Đức. Đức và Hải là hai cháu bé đầu tiên ở Việt Nam ra đời nhớ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm mà phôi thia được hình thành từ trứng của người mẹ và tinh trùng của người bố đã mất 3 năm trước đó.

Sinh con từ tinh trùng người chồng đã mất: Con được mang họ cha

Cặp song sinh được sinh ra nhờ tinh trùng của người cha đã mất

Được biết, phía UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã chủ động gọi điện cho gia đình chị Dung (mẹ hai cháu bé) để thông báo về việc đăng ký khai sinh đã được hoàn tất.

Cách đây 4 năm, chồng chị Hoàng Thị Kim Dung (khu đô thị Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội) bị Tai nạn giao thông và qua đời. Chị Dũng đã liên hệ với TS.BS Lê Vương Văn Vệ ( Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) nhờ giữ lại tinh chồng người chồng để sau này làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Sau cuộc điện thoại đó, ông Vệ lập tức chuẩn bị thiết bị chuyên dụng và đi tới hiện trường theo chỉ dẫn. Sau đó ông phẫu thuật, lấy mẫu tinh trùng đem về lưu trữ tại bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội theo phương pháp khoa học.

Tới đầu năm 2013, sau 3 năm chịu tang chồng chị Dũng đã đến gặp bác sĩ Vệ để thực hiện kế hoạch mà chị đã ấp ủ trong thời gian dài.

Ngày 9/12.2013 niềm vui đã đến với chị Dung và gia đình khi chị hạ sinh được hai bé trai bụ bẫm, một cháu nặng 2,4kg, một cháu nặng 2,6 kg. Đích thân PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đứng ra tiến hành phẫu thuật mổ đẻ cho chị Kim Dung.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news