Tin mới

Sinh nhật của "phù thủy" Park Hang-seo gây bão MXH

Thứ bảy, 05/01/2019, 09:09 (GMT+7)

Người cầm quân Park Hang-seo được coi là ngôi sao sáng nhất góp phần vào thành công của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua. Trong ngày ông tròn 60 tuổi, đông đảo cổ động viên đến từ Hàn Quốc, Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến ông.

Người cầm quân Park Hang-seo được coi là ngôi sao sáng nhất góp phần vào thành công của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua. Trong ngày ông tròn 60 tuổi, đông đảo cổ động viên đến từ Hàn Quốc, Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến ông.

HLV Park Hang-seo sinh ngày 4/1/1959 tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông đã từng dẫn dắt đội tuyển U23 Hàn Quốc giành HCĐ ASIAD năm 2002, ông còn là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở tuyển Hàn Quốc năm 2002, nơi tuyển Hàn Quốc đã đi đến vòng bán kết. Còn lại, ông khá lận đận khi dẫn dắt các CLB trong nước và không đạt được thành tích đáng kể nào.

Thời điểm ông đặt chân đến Việt Nam, không có nhiều niềm tin vào HLV này khi bóng đá Việt Nam vừa trải qua cú sốc  tại Sea Games 29. 

Ngày 11/10/2017, ông đã chính thức ký hợp đồng với tuyển Quốc gia VN, sau đó 1 năm, những gì mà HLV người Han Quốc đã làm được có thể được coi như một phép màu với bóng đá Việt Nam. 

Từ giải U23 Châu Á, không một ai có thể tin một đội bóng mới bị loại từ vòng bảng của Sea Games 29 có thể làm nên chuyện.

Xuân Trường định úp banh kem lên HLV Park Hang-seo trong dịp mừng sinh nhật Xuân Mạnh. Ảnh: Người lao động

Dưới bàn tay của phù thủy Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã dũng mãnh vượt qua hàng loạt những đối thủ sừng sỏ máu mặt như Australia, Iraq, Qatar và chỉ chấp nhận thua Uzbekistan ở giây cuối cùng hiệp phụ, U23 Việt Nam đã giành ngôi á quân của giải trong sự ngỡ ngàng và thán phục của giới mộ điệu.

Không dừng ở đó, "phù thủy" Park Hang-seo tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam khẳng định được vị thế của mình khi đi đến vòng bán kết đầy thuyết phục với 5 trận toàn thắng và không để thủng lưới một lần nào.

Mặc dù sau đó, Việt Nam phải chịu thất bại trước tuyển Hàn Quốc, nhưng đâylà thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại các kỳ ASIAD.

HLV Park Hang-seo được tung hô trong ngày cùng tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua. Ảnh: Người lao động

Sau đó, bỏ qua vòng đấu châu lục, HLV Park Hang-seo đã cùng tuyển Việt Nam bước vào giải đấu vừa sức tại AFF Cup 2018 với rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Ông cùng đội tuyển Việt Nam đã không hề làm người hâm mộ thất vọng khi có một màn thi đấu mỹ mãn, giành ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.
Với cá nhân HLV Park Hang-seo, ông trở thành một trong những vị chiến lược gia xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam, ngang tầm với "thầy phù thủy" Henrique Calisto.

Mới đây, trong ngày sinh nhật thứ 60 của mình, HLV Park Hang-seo đã nhận được hàng nghìn lời chúc trên MXHFacebook, Twitter.

Truyền thông tại Hàn Quốc và Việt Nam cũng đăng tải nhiều bài viết chúc mừng nhà cầm quân người Hàn và mong muốn ông tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn trong năm 2019, mà gần đây nhất là VCK Asian Cup 2019 sắp diễn ra.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news