Tin mới

Sinh tử tập 32: Chủ tịch Nghĩa lo lắng khi Bí thư Nhân đòi đối thoại với dân

Thứ tư, 18/12/2019, 11:28 (GMT+7)

Trong tập 32 Sinh tử, khi điểm nóng ở Giang Kim đang lên cao trào, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) và Bí thư tỉnh ủy Văn Thành Nhân (NSND Trọng Trinh), đã đích thân về xử lý.

Ở tập trước, chủ tịch huyện và lãnh đạo xã đã bị người dân Giang Kim giữ lại đình làng để chất vấn về chuyện đất đai, có hay không sự trục lợi trong vấn đề mua bán đất. Sự việc này khiến cho các lãnh đạo tỉnh phải tới Giang Kim ngay lập tức để giải quyết vấn đề.

Tại đây, phương án giải quyết của Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) và Bí thư tỉnh ủy Văn Thành Nhân (NSND Trọng Trinh) cũng trái ngược nhau hoàn toàn.

Chủ tịch Nghĩa sốt sắng không phải vì lo cho sự an toàn của ông Nhân mà ông đang sợ bí thư biết được nhóm lợi ích của mình.

Trong khi Bí thư Nhân muốn vào trong đình để nói chuyện cùng với người dân nhưng Chủ tịch Nghĩa không đồng ý vì hiện tại người dân đang bị kích động, không thể mạo hiểm được. Thay vào đó, ông Nghĩa cho công an chuẩn bị lực lượng để triển khai phương án khác, phương án này có thể sẽ gây hại cho người dân.

Thấy thế, ông Nhân liền khuyên bảo, ông sẽ chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của mình, nếu như người dân muốn đối thoại trực tiếp thì ông sẵn sàng. Trước khi rời đi, ông còn dặn dò lãnh đạo đứng ngoài tuyệt đối không được có động thái nào cả, tránh gây hại cho dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news