Tin mới

Sinh vật "lạ" có khả năng tàng hình kỳ diệu

Thứ năm, 23/07/2015, 16:27 (GMT+7)

Sinh vật kỳ lạ là một loài động vật giáp xác thủy sinh tí hon, thuộc chi Sapphirina. Loài sinh vật có tên là Sea sapphire với lớp vỏ có thể nhấp nháy màu xanh dương, tím và đỏ.

Sinh vật kỳ lạ là một loài động vật giáp xác thủy sinh tí hon, thuộc chi Sapphirina. Loài sinh vật này có tên là Sea sapphire với lớp vỏ có thể nhấp nháy màu xanh dương, tím và đỏ.

[mecloud]J2CH2xWaY7[/mecloud]

Ở loài sinh vật này, các con đực có khả năng chuyển màu toàn bộ cơ thể một cách ngoạn mục từ sắc xanh huyền ảo sang màu đỏ rực rỡ hoặc vàng lấp lánh. Và sau đó, chúng biến mất ngay tức khắc.

Thuật tàng hình trên đã gây kinh ngạc cho giới nghiên cứu trong nhiều năm, nhưng các nhà khoa học gần đây vừa khám phá ra bí mật khiến Sea sapphire trở thành một sinh vật đẹp mắt có khả năng tàng hình.

Nguyên nhân của sự tàng hình trong nháy mắt của Sea sapphire là do hệ số phản xạ ánh sáng quyết định màu sắc trong khi những thay đổi đa dạng của màu sắc phụ thuộc vào khoảng cách giữa các lớp tinh thể và góc phản xạ khi ánh sáng chiếu lên cơ thể của Sea sapphire.

Khi ánh sáng truyền đến loài vật theo góc 45 độ, hệ số phản xạ nằm ngoài vùng quang phổ mắt người nhìn được và rơi vào vùng quang phổ tím không thể nhìn thấy, do đó nó sẽ biến mất. Do Sea sapphire bơi theo hình xoáy ốc nên chúng dường như liên tục ẩn, hiện chỉ trong chớp mắt.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news