Tin mới

Sinh vật lạ xuất hiện tưởng điềm báo xấu lại trở thành món ăn hảo hạng ở Malaysia

Thứ hai, 24/07/2017, 11:31 (GMT+7)

Những sinh vật bám đầy trên bờ biển Malaysia khiến cho khách du lịch cảm thấy sợ hãi và nghĩ rằng nó sẽ đem đến điềm xấu. Tuy nhiên, đối với những người dân địa phương ở đây, sinh vật này lại được coi là món ăn hấp dẫn.\nSinh vật lạ xuất hiện tại bờ biển Malaysia\nTheo ghi nhận, có hàng ngàn sinh vật có hình hài kỳ lạ đã trôi dạt trên bờ biển Langkawi của Mã Lai khiến du khách kinh hãi và tránh xa khu vực này. Thế nhưng thật không ngờ người dân địa phương đã bắt đầu tập trung chúng lại và phơi nắng.\nTừ những hình ảnh ghi lại cho thấy, động vật lạ mang hình dáng như những củ khoai, có thân hình thì phình to lên thành màu tím nhạt với kích thước bằng ngón chân cái đến to quá bàn tay người, dài trung bình 10cm và dài nhất là 20cm được người dân địa phương gọi là “Acaudina molpadioides”.\n \nKhi thủy triều lên cao loài Acaudina sẽ bị dạt lên trên bờ. Người dân sẽ nhặt chúng lên và phơi nắng,  thậm chí không cần phơi nắng cũng có thể ăn ngay, không những vậy hương vị còn rất thơm ngon.\nNgay sau vụ việc, đã có khá nhiều người chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội.Nhiều ý kiến cho rằngmột số cho rằng loài vật thân mềm này xuất hiện với số lượng bất thường là điềm báo cho trận đại hồng thủy hủy diệt Trái đất sắp xảy ra.\nSau khi những tin đồn này xuất hiện, các nhà khoa học đã vào cuộc chứng minh loài sinh vật Acaudina là một động vật thân mềm sống từ bờ đến những chỗ nước sâu (tối đa 80m), chủ yếu chui rúc dưới bùn hoặc cát biển.\nDo đó, khi biển động, các con sóng lớn sẽ đánh vào lớp bùn cát khiến những sinh vật này bật lên khiến chúng mắc kẹt tại bờ biển. Điều này chứng tỏ môi trường sống cả chúng đang bị đe dọa chứ không hề liên quan đến những tin đồn vô căn cứ xuất hiện.\nAcaudina đlà món ăn dinh dưỡng đối với người dân địa phương\nBên cạnh đó, Acaudina còn được coi là một loại thức ăn chứa protein cao, ít cholesterol có tác dụng bồi âm bổ thận, tăng cường thể lực, chống lão hóa mạnh mẽ. Chính vì vậy, những người dân ở đây coi chúng thành món ăn giàu dinh dưỡng.\nHà Trang (tổng hợp)

Những sinh vật bám đầy trên bờ biển Malaysia khiến cho khách du lịch cảm thấy sợ hãi và nghĩ rằng nó sẽ đem đến điềm xấu. Tuy nhiên, đối với những người dân địa phương ở đây, sinh vật này lại được coi là món ăn hấp dẫn.

Sinh vật lạ xuất hiện tại bờ biển Malaysia

Theo ghi nhận, có hàng ngàn sinh vật có hình hài kỳ lạ đã trôi dạt trên bờ biển Langkawi của Mã Lai khiến du khách kinh hãi và tránh xa khu vực này. Thế nhưng thật không ngờ người dân địa phương đã bắt đầu tập trung chúng lại và phơi nắng.

Từ những hình ảnh ghi lại cho thấy, động vật lạ mang hình dáng như những củ khoai, có thân hình thì phình to lên thành màu tím nhạt với kích thước bằng ngón chân cái đến to quá bàn tay người, dài trung bình 10cm và dài nhất là 20cm được người dân địa phương gọi là “Acaudina molpadioides”.

 

Khi thủy triều lên cao loài Acaudina sẽ bị dạt lên trên bờ. Người dân sẽ nhặt chúng lên và phơi nắng,  thậm chí không cần phơi nắng cũng có thể ăn ngay, không những vậy hương vị còn rất thơm ngon.

Ngay sau vụ việc, đã có khá nhiều người chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội.Nhiều ý kiến cho rằngmột số cho rằng loài vật thân mềm này xuất hiện với số lượng bất thường là điềm báo cho trận đại hồng thủy hủy diệt Trái đất sắp xảy ra.

Sau khi những tin đồn này xuất hiện, các nhà khoa học đã vào cuộc chứng minh loài sinh vật Acaudina là một động vật thân mềm sống từ bờ đến những chỗ nước sâu (tối đa 80m), chủ yếu chui rúc dưới bùn hoặc cát biển.

Do đó, khi biển động, các con sóng lớn sẽ đánh vào lớp bùn cát khiến những sinh vật này bật lên khiến chúng mắc kẹt tại bờ biển. Điều này chứng tỏ môi trường sống cả chúng đang bị đe dọa chứ không hề liên quan đến những tin đồn vô căn cứ xuất hiện.

Acaudina đlà món ăn dinh dưỡng đối với người dân địa phương

Bên cạnh đó, Acaudina còn được coi là một loại thức ăn chứa protein cao, ít cholesterol có tác dụng bồi âm bổ thận, tăng cường thể lực, chống lão hóa mạnh mẽ. Chính vì vậy, những người dân ở đây coi chúng thành món ăn giàu dinh dưỡng.


Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news