Tin mới

Sinh viên bang Texas được mang súng vào lớp học

Thứ tư, 03/08/2016, 14:30 (GMT+7)

Bang Texas của Mỹ vừa ra quyết định sẽ cho phép một số sinh viên được phép mang súng vào lớp học. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ hôm 1/8 vừa qua.

Bang Texas của Mỹ vừa ra quyết định sẽ cho phép một số sinh viên được phép mang súng vào lớp học. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ hôm 1/8 vừa qua.

Điều luật này có tên gọi "Mang súng vào khuôn viên trường". Theo qui định của luật, những người có độ tuổi từ 21 tuổi trở lên, có giấy phép sử dụng súng sẽ được mang súng lục vào lớp và các tòa nhà trong khuôn viên trường. Các trường được phép mang súng là trường đại học công lập, trong đó có trường đại học Texas. Đại học Texas là một trong những trường đại học lớn nhất nước Mỹ với 214.000 sinh viên được tuyển sinh mỗi năm.

Thời gian điều luật chính thức có hiệu lực đúng dịp tưởng niệm 50 năm vụ xả súng đẫm máu tại trường đại học này. Ngày 1/8/1966, một sinh viên tên Charles Whitman đã thực hiện một vụ xả súng giết chết 16 người bên trong khuôn viên trường này.

Đại học Texas là một trong những trường đại học lớn nhất nước Mỹ với 214.000 sinh viên được tuyển sinh mỗi năm.

Khi vừa được thông qua, điều luật này nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Người ủng hộ khi cho rằng điều này có thể ngăn các vụ xả súng, kẻ chỉ trích thì lo ngại điều luật sẽ đe dọa sự an toàn bên trong các trường học.

Thống đốc bang Texas - ông Greg Abbott, người ủng hộ điều luật cho biết những người được phép mang súng vào khuôn viên trường có thể ra tay can thiệp khi xảy ra một vụ xả súng.

Trái lại, một số giáo sư tại trường đại học Texas cho rằng, những người trẻ tuổi được phép mang súng vào khuôn viên nhà trường sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Với những trường đại học tư thục, điều luật này là không bắt buộc, vì vậy hầu hết các trường tư thục nổi tiếng đều từ chối cho phép sinh viên mang súng vào lớp với lý do nó đi ngược lại nỗ lực bảo vệ an toàn cho sinh viên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news