Tin mới

Sinh viên đập phá căng tin trường vì bán giá "cắt cổ"

Thứ bảy, 08/11/2014, 10:22 (GMT+7)

Căng tin một trường cao đẳng nghề ở Trung Quốc đã bị sinh viên đập phá sau khi đẩy giá thực phẩm quá cao và không chịu tiếp thu ý kiến góp ý.

Căng tin một trường cao đẳng nghề ở Trung Quốc đã bị sinh viên đập phá sau khi đẩy giá thực phẩm quá cao và không chịu tiếp thu ý kiến góp ý.

Cuộc bạo loạn của sinh viên xảy ra tại một trường Cao đẳng kỹ thuật dạy nghề ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc.

Rác thải ở khắp nơi ném xuống sân, những tấm bảng bị lôn ngược, bàn ăn bị lật đổ, ghế bị đập phá… Sinh viên xông vào các quán cà phê và khu vực khác, đập vỡ cửa sổ, làm hư hại thiết bị trường học và ném chai lọ khắp nơi.

Sinh viên đập phá căng tin trường vì bán giá

Thậm chí hiệu trưởng còn bị tấn công trong sức nóng của sự hỗn loạn. Ban giám hiệu đã phải nhờ đến cảnh sát để duy trì trật tự. Khi lực lượng cảnh sát được phái đến hiện trường và phong tỏa đám đông, sự việc mới tạm lắng xuống.

Hành động này là hậu quả của một loạt các vấn đề mâu thuẫn với nhà trường. Trong đó, vấn đề khiến sinh viên bức xúc nhất là việc giá đồ ăn trong nhà ăn của trường quá cao, vượt quá khả năng chi trả của sinh viên và cao hơn nhiều so với giá thị trường. Những sinh viên này cho hay, họ đã nhiều lần phản ánh với ban quản lý nhà trường nhưng những người có trách nhiệm đến vấn đề này đã bỏ ngoài tai.

Các sinh viên còn Họ cũng bày tỏ và khiếu nại về việc thường xuyên bị cắt điện trong ký túc xá. Tuần trước, một sinh viên đã bị thương khi một ổ cắm điện phát nổ.

Sau sự việc này, lãnh đạo trường đã tuyên bố rằng giá cả ở căng-tin sẽ được hạ xuống để đáp ứng nhu cầu của học sinh.

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news