Tin mới

Sinh viên hàng không bán "tin tình báo" giá gần 700 triệu

Thứ năm, 07/08/2014, 16:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một sinh viên tên Chang đã bị bắt vì bán các tài liệu tình báo cho người nước ngoài.

 

(Tinmoi.vn) Một sinh viên tên Chang đã bị bắt vì bán các tài liệu tình báo cho người nước ngoài.

Thông tin từ Tân Hoa Xã ngày 6/8 cho biết, một sinh viên đại học Trung Quốc vừa bị bắt giữ vì bán các tài liệu tình báo cho người nước ngoài.

Sinh viên tên Chang, sống ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang và đang theo học ngành hàng không vũ trụ. Cậu bị bắt vào hôm 5/8, theo Tân Hoa Xã.

Mọi hoạt động giao dịch đều được thực hiện qua mạng.

 Cảnh sát đã bắt giữ Chang sau khi phát hiện anh ta “thu thập thông tin tình báo để bán cho người nước ngoài” với giá hơn 32.000 USD.

Nhà chức trách cho biết Chang đã bán thông tin hơn 50 lần trong gần hai năm qua và nhận hơn 200.000 NDT (32.000 USD). Mọi hoạt động giao dịch đều được thực hiện qua mạng. Tân Hoa xã không cung cấp quốc tịch của những “người nước ngoài” mua tin từ Chang.

Cũng theo Tân Hoa Xã, Chang nhận được tiền và tới đảo Hải Nam để chụp “những bức ảnh quân sự nhạy cảm” và chuyển chúng ra nước ngoài. Chang nhận thức đầy đủ về hành vi phạm tội của mình nhưng “không thể cưỡng lại sự cám dỗ của tiền bạc”.

“Vụ việc cho thấy bàn tay của các cơ quan tình báo nước ngoài đã vươn tới sinh viên đại học Trung Quốc” - Tân Hoa xã bình luận.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc cũng tuyên bố đang điều tra một cặp đôi người Canada vì tội làm gián điệp. Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy 2 vụ việc này có liên quan với nhau.

Lê Vy (Theo Tân Hoa Xã)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Công an Hà Nội trả lời mọi thắc mắc về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thông tin tình báo