Tin mới

Sinh viên lừa "chân dài" chụp ảnh, chiếm đoạt tài sản

Thứ tư, 13/08/2014, 20:25 (GMT+7)

Ngày 13/8, Công an quận 10 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Qúy Lâm (22 tuổi, quê Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 13/8, Công an quận 10 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Qúy Lâm (22 tuổi, quê Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Lâm lập facebook đăng hình đại diện là một cô gái, kết bạn với những cô gái có ngoại hình đẹp. Sau khi làm quen, Lâm giới thiệu mình là nhân viên của một công ty chuyên tìm người đẹp để chụp ảnh quảng cáo giá rẻ, thậm chí sẽ miễn phí nếu bạn gái nào được đánh giá là xinh đẹp nhất. Lâm để lại số điện thoại trên Facebook, cùng lời quảng cáo có quen biết nhiều nhiếp ảnh gia để các bạn gái liên hệ nếu muốn chụp ảnh.

Tin lời quảng cáo của Lâm, một số bạn gái đã liên hệ để hẹn được chụp hình. Nhận thấy “con mồi” đã cắn câu, Lâm hẹn họ đi chụp hình và dẫn vào các tiệm thức ăn nhanh ở Sài Gòn để thực hiện hành vị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Gần đây nhất, lúc 9h30 ngày 13/8, Lâm hẹn một “chân dài” 24 tuổi đến một tiệm thức ăn nhanh trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) để trao đổi việc chụp ảnh. Khi gặp người đẹp, Lâm yêu cầu vào nhà vệ sinh thay đồ để chuẩn bị đi chụp ảnh, còn đồ đạc tư trang để Lâm trông coi giúp. Sau khi nạn nhân vào nhà vệ sinh, Lâm lấy sạch tài sản nạn nhân rồi bỏ trốn. Theo như trình báo của nạn nhân, Lâm lấy 1 chiếc ĐTDĐ hiệu iPhone 4S cùng 1.2 triệu đồng.

Tang vật thu giữ được

Nhận được tin báo nạn nhân, Công an quận 10 đã vào cuộc điều tra, truy xét tìm thủ phạm. Sau khi nắm được thông tin, công an theo dõi và phát hiện Lâm đang lừa một nạn nhân khác trên đường Cách mạng tháng 8 (quận 10) với hành vi tương tự.

Tại cơ quan công an, Lâm khai nhận do thua cá độ bóng đá, thiếu nợ nên mới nảy sinh ý định lừa lấy tài sản các “chân dài” bằng chiêu thức trên. Được biết, Lâm hiện là sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

 

Theo Soha/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news