Tin mới

Sinh viên phản pháo "Harvard 4 rưỡi sáng"

Thứ tư, 07/12/2016, 15:45 (GMT+7)

Nhiều sinh viên đã và đang học ở Harvard đã phản pháo thông tin trong bài viết được cho là trích từ cuốn sách Harvard 4:30 am - Harvard Universitys Gift to Young People của tác giả Wei Xiuying (Trung Quốc).

Nhiều sinh viên đã và đang học ở Harvard đã phản pháo thông tin trong bài viết được cho là trích từ cuốn sách Harvard 4:30 am - Harvard Universitys Gift to Young People của tác giả Wei Xiuying (Trung Quốc). 

Trên Zing.vn, đăng tải cuộc trao đổi của Nguyễn Bích Ngọc, 26 tuổi, sinh viên Harvard Business School cho biết, việc học tập ở đây không vất vả như cuốn sách miêu tả. Bởi giáo dục ở Mỹ quan niệm trường đại học là nơi sinh viên tự do học tập, họ có thể học bất cứ điều gì bản thân cảm thấy hứng thú, còn nếu muốn nâng cao chuyên môn thì phải theo cao học. 

Sinh viên phản pháo
Bức ảnh ""Harvard 4 rưỡi sáng" gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Cũng theo Bích Ngọc, học ở Harvard, phần lớn sinh viên tham gia các tổ chức hoạt động tình nguyện, dự án phi chính phủ hoặc dự án cá nhân. Vì vậy, sinh viên thường bận rộn.

Liên quan đến câu chuyện đang gây tranh cãi, trên trang Quora, nhiều sinh viên, cựu sinh viên Harvard cũng tham gia tranh luận và thẳng thắn chỉ ra điểm phi lý. 

"Cuốn sách đó hoàn toàn phi lý, được viết ra bởi một người muốn kiếm tiền từ những kẻ ngây thơ", Arvin Chang, cựu sinh viên Harvard phản bác và khẳng định người viết sách hoặc chưa từng học ở Harvard hoặc đã phóng đại câu chuyện lên, bóp méo thực tế. 

Một thành viên khác cho biết tên William Chen, đang là sinh viên Harvard cũng cho biết, thư viện duy nhất ở Harvard mở cửa vào 4 rưỡi sáng là Lamont nhưng hình ảnh được chia sẻ không phải là thư viện này. 

Trước đó, như thông tin nhiều báo đăng tải, bài viết "Harvard, bốn rưỡi sáng", được cho là được trích lược từ cuốn “Harvard 4:30am - Harvard Universitys Gift to Young People” của tác giả Wei Xiuying (Trung Quốc) gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi xuất hiện. Bài viết được đăng kèm bức ảnh thư viện được cho là ở Harvard (Mỹ) lúc 4 rưỡi sáng với nhiều sinh viên đang cắm cúi học bài. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Harvard