Tin mới

Sinh viên TQ mua biệt thự hơn 20 triệu USD tại Canada

Thứ hai, 16/05/2016, 10:20 (GMT+7)

Một sinh viên Trung Quốc đã khiến nhiều đại gia Canada phải ngạc nhiên khi bỏ ra số tiền 24 triệu USD (khoảng 530 tỉ đồng) để mua căn biệt thự tại khu Point Grey.

Một sinh viên Trung Quốc đã khiến nhiều đại gia Canada phải ngạc nhiên khi bỏ ra số tiền 24 triệu USD (khoảng 530 tỉ đồng) để mua căn biệt thự tại khu Point Grey.

Theo CCTV, chủ nhân của biệt thự cao cấp là Tian Yu Zhou, hiện đang là một sinh viên.

Với số tiền 24 triệu USD, căn biệt thự cao cấp của Tian Yu Zhou rộng 1.300m2, có tất cả 5 phòng ngủ, 8 nhà tắm. Biệt thự trải tầm nhìn ra núi North Shore và toàn bộ thành phố Vancouver.

Căn biệt thự của Tian Yu Zhou. Ảnh: CCTV

Với thông tin nghề nghiệp chỉ là một sinh viên nhưng đã có một số tiền lớn để sở hữu căn biệt thự cao cấp đã khiến nhiều người không khỏi tò mò về đại gia sinh viên này.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp sinh viên Trung Quốc đầu tiên ở hữu nhà đẹp cao cấp tại Canada. Do giá nhà ở quá đắt đỏ ở Trung Quốc buộc nhiều người phải sang hải ngoại để tìm một căn nhà mơ ước với chi phí dễ thở hơn. Những điểm đến được ưa thích là Mỹ, Canada và Australia.

Căn biệt thự nhìn từ trên cao. Ảnh: CCTV

Theo phân tích  tài chính của Ngân hàng Quốc gia Canada thì người Trung Quốc mua nhà chiếm tới 33% tổng lượng giao dịch ở thành phố Vancouver và 14% ở thành phố Toronto trong năm 2015.

Nội thất bên trong biệt thự. Ảnh: CCTV

Tại Mỹ, cư dân Trung Quốc đã vượt qua công dân Canada trở thành người mua nhiều nhà ở Mỹ nhất hiện nay với con số khủng khiếp với số tiền được chi ra là 28,6 tỉ USD.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà ở cao cấp