Tin mới

Sinh viên Trung Quốc sẽ bị phạt nặng nếu không nhớ mặt và họ tên giáo viên

Thứ tư, 17/01/2018, 17:19 (GMT+7)

Một trường đại học ở Trung Quốc đã đưa ra một bài kiểm tra kì lạ khi yêu cầu sinh viên xác định chính xác khuôn mặt và họ tên đầy đủ của giáo viên.

Một trường đại học ở Trung Quốc đã đưa ra một bài kiểm tra kì lạ khi yêu cầu sinh viên xác định chính xác khuôn mặt và họ tên đầy đủ của giáo viên.

Theo China Youth Daily, các sinh viên của Trường Văn hóa và Truyền thông Tứ Xuyên được đưa một tờ giấy với hình ảnh của bảy người, yêu cầu chọn giáo viên của họ và viết tên họ đầy đủ bên dưới. 

Sinh viên sẽ bị phạt nặng nếu họ không nhận ra giáo viên của mình, bị trừ 41 điểm trong tổng điểm cuối cùng. Bài kiểm tra danh tính chiếm 30% tổng số điểm của họ.

Hu Teng, giáo viên của trường trả lời phỏng vấn hãng truyền thông BTime ở Bắc Kinh rằng đây là lần đầu tiên một câu hỏi như vậy được đưa ra trong lớp học: "Mục đích ban đầu của việc này là đánh giá thái độ chung của học sinh đối với việc học. Chúng tôi muốn xem học sinh có học tập chăm chỉ trong lớp học và họ có chú ý đến các chi tiết hay không. Nếu họ không thể nhớ tên của giáo viên, thì họ rõ ràng họ không quan tâm đến chương trình giảng dạy."

Sinh viên Trung Quốc sẽ bị phạt nặng nếu không nhớ mặt và họ tên giáo viên - Ảnh 1.

Sinh viên sẽ mất 41 điểm nếu họ không thể xác định chính xác giáo viên của họ.

Bài kiểm tra đã tạo nên một cơn bão tranh luận trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Một số ý kiến trên blog Sina Weibo cho rằng bài kiểm tra là "vô vị" và thừa nhận họ không biết hoặc không thể viết tên giáo viên của họ.

Tuy nhiên, nhiều người khác ủng hộ bài kiểm tra này: "Nhớ tên của một người là sự tôn trọng cơ bản!"

Một người khác phát biểu: "Nếu sinh viên không ở trong lớp thì tất nhiên họ sẽ không biết tên của giáo viên, câu hỏi trong bài kiểm tra thực sự là một câu hỏi hay."

Các trường đại học khác cũng đang cố gắng tìm cách để chống lại vấn đề bỏ học của sinh viên. Vào tháng 10, một trường đại học Trung Quốc đã giới thiệu hệ thống nhận dạng khuôn mặt sinh viên trong lớp học, để ngăn chặn tình trạng bỏ lớp.

Nguồn: BBC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news