Tin mới

Sinh viên Úc về tặng trường cũ gần 1.700 tỷ đồng

Thứ ba, 12/07/2016, 15:39 (GMT+7)

Cựu sinh viên đã tặng trường 100 triệu đô la Úc (gần 1.700 tỉ đồng) để tạo điều kiện cho những sinh viên của trường có điều kiện học tập tốt hơn.

Cựu sinh viên đã tặng trường 100 triệu đô la Úc (gần 1.700 tỉ đồng) để tạo điều kiện cho những sinh viên của trường có điều kiện học tập tốt hơn.

Để cám ơn trường cũ và tạo điều kiện cho các sinh viên học tập tốt, một cựu sinh viên của Trường ĐH Quốc gia Úc đã tặng trường cũ một số tiền lớn trị giá 100 triệu đô la Úc (gần 1.700 tỉ đồng).

Hai vợ chồng ông Graham Tuckwell. Ảnh chụp màn hình Abc.net.au

Người có hành động hào phóng đó là doanh nhân Graham Tuckwell và vợ là bà Louise.

Đây không phải là lần đầu tiên cặp vợ chồng nay tặng nhà trường số tiền lớn, trước đó, vào năm 2013, hai vợ chồng này cũng đã tặng trường cũ 50 triệu đô la Úc. Không dừng ở đó, vợ chồng nhà Graham Tuckwell còn hứa sẽ cung cấp 200 triệu đô la Úc để cấp học bổng cho sinh viên Trường ĐH Quốc gia Úc trong 30 năm tới và tài trợ vĩnh viễn cho Chương trình học bổng mang tên Tuckwell.

Với số tiền tặng trên, trường ĐH Quốc gia Úc dự kiến sẽ dùng để xây dựng 2 ký túc xá cho sinh viên và dự kiến đưa vào sử dụng sau 2 năm nữa.

Chia sẻ trên tờ ABC News của Úc, chủ nhân của món quà "khủng" chia sẻ, họ muốn đóng góp một phần những gì họ làm được để tạo điều kiện cho các sinh viên khác có cơ hội học đại học và dùng những gì học được ở trường để xây dựng đất nước vì bản thân vợ chồng ông đã nhận được nhiều lợi ích sau khi được đào tạo và học hành tốt ở Trường ĐH Quốc gia Úc.

Ông Graham Tuckwell tốt nghiệp vào những năm 1970 và hiện là người sáng lập một công ty chứng khoán có tiếng ở Úc.

Xem thêm video:

[mecloud]sy4z4lUA8o[/mecloud]
Lê Vy
(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cựu sinh viên