Tin mới

Sir Alex ra mặt bày kế giúp M.U đánh bại Bayern

Thứ ba, 01/04/2014, 13:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bayern Munich đã từng phải ôm hận khi để thua Man Utd ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận chung kết Champions League màu giải 98/99.

(Tinmoi.vn) Bayern Munich đã từng phải ôm hận khi để thua Man Utd ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận chung kết Champions League màu giải 98/99.

 

Video trận chung kết Man Utd 2-1 Bayern

Còn nhớ ở trận chung kết Champions League 1998/99 trên sân Nou Camp. Một trận đấu tưởng như không có gì đáng nói khi đội bóng Đức hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và sớm mở tỷ số nhờ pha sút phạt thông minh của Mario Basler. Khi 90 phút chính thức trôi qua, thời điểm các CĐV Bayern đã bắt đầu chuẩn bị mừng chiến thắng thì thảm kịch xảy ra. Phút bù giờ thứ 1, Sheringham cân bằng tỷ số 1-1 cho M.U. Và cũng chỉ 1 phút sau, Solskjaer ghi bàn thứ 2. Quỷ đỏ của Ferguson với “thế hệ vàng 92” huyền thoại đã vô địch châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1968 của cặp Busby - Charlton theo một cách không tưởng.

Còn hiện tại, M.U đang không có được phong độ ổn định và bị đánh giá yếu hơn Bayern về mọi mặt. Mùa giải năm nay, Quỷ đỏ do David Moyes dẫn dắt tỏ ra khá yếu kém ngay cả trên sân nhà. Những trận thua bẽ bàng ngay tại Old Trafford khiến Man Utd đứng trước nguy cơ trắng tay.

Chứng kiến đội bóng gần 27 năm gắn bó sa sút, dù không còn dẫn dắt nhưng Sir Alex vẫn đứng ngồi không yên trong mỗi trận đấu của Man Utd. Nhiều lần “Ngài máy sấy tóc” đã phải ngầm giúp để Quỷ đỏ biết mùi chiến thắng.

Trong trận lượt về với Olympiacos vừa qua, Sir Alex đã phải gặp riêng BLĐ M.U trước khi trận đấu diễn ra. Và những sự thay đổi kịp thời đã giúp đội quân của David Moyes có chiến thắng 3-0 trước đại diện của Hy Lạp để giành quyền vào tứ kết.

Sir Alex mách nước cho Man Utd trước trận đấu với Bayern

Còn trước đại chiến với Bayern đêm nay, Sir Alex cũng không thể ngồi yên. “Ngài máy sấy tóc” đã nhắc lại chiến thắng của M.U trước Bayern năm 99 và những chiến thuật mà ông dùng trước đây để giúp Quỷ đỏ có những trận ngược dòng ngoạn mục.

Sir Alex chia sẻ: “Tôi nghĩ đó không phải là một tai nạn với Bayern bởi chúng tôi đã làm như thế rất nhiều lần trong mùa giải đó. Các cầu thủ có khao khát mãnh liệt để giành chiến thắng. Đó là một tập thể có tinh thần tuyệt vời, những nhân tố tuyệt vời. Họ xứng đáng giành chiến thắng đơn giản vì họ ra sân với đầy đủ tố chất tốt nhất.

Một trong những điều vĩ đại nhất trong thời gian tôi dẫn dắt M.U là khả năng lật ngược thế cờ trong 15 phút cuối. Khi bạn đang bị dẫn 0-1 hoặc 1-2, tức là bạn đã có 75 phút chơi tầm thường. Tôi luôn chấp nhận rủi ro bằng việc tăng cường thêm một cầu thủ cho tuyến trên. Tôi đã làm điều đó ở trận chung kết trước Bayern với Solskjær, Andrew Cole và Sheringham”.

Vào 1h45 phút ngày 2/4, Man Utd sẽ có cuộc tiếp đón Bayern ngay trên sân nhà Old Trafford. Đây có thể nói là trận đấu quyết định đối với Moyes và các học trò.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news